Bình Dương: Tiền mất vì vỏ xịn, ruột dỏm

Thứ bảy, 09/06/2012, 11:25
Thấy điện thoại Nokia N9 xịn giá rẻ, anh Toàn (Bình Dương) mua lại với giá 4 triệu đồng, sau đó mới biết mình bị lừa vì mua phải hàng Trung Quốc.

>>Đồng Nai: Giả nhân viên ngân hàng lừa đảo
>>Cảnh giác lừa đảo chuyển tiền qua ATM
>>Cảnh giác với bọn lừa đảo ở bệnh viện

Cầm trên tay điện thoại Nokia N9 vừa tậu được, anh Toàn vui vẻ mời bạn đi nhậu để “rửa” máy. “Chiếc điện thoại đời mới này giá trên thị trường khoảng 9 triệu, tao chỉ mất có 4 triệu đã tậu được nó”, anh Toàn hí hửng khoe.

Cả nhóm vừa nhậu vừa thử máy, chợt một người bạn phát hiện điều lạ, la lên: “Mày mua trúng máy giả rồi”. Tháo nắp máy, anh Toàn ngã ngửa vì vỏ là Nokia N9 nhưng ruột lại là hàng Trung Quốc nhái.
 

Hai tên Cường và Trinh bị “hiệp sĩ” bắt cùng tang vật
 

Sáng 6/6, anh Toàn đang ngồi nhà nhâm nhi cà phê thì hai thanh niên đi xe máy 54Y6-8003 cầm điện thoại Nokia N9 bước vào nhà.

“Chúng nói với tôi do đánh bài, đá gà thua hết tiền nên nhờ tôi cầm tạm, hai ngày sau sẽ quay lại lấy. Tôi nghi ngờ không cầm thì chúng đưa thẻ bảo hành, thẻ club của Nokia cho tôi xem. So sánh dữ liệu máy và giấy tờ thấy khớp, tôi nói bán thì mua chứ không cầm. Chúng đồng ý bán cho tôi 4 triệu đồng. Tôi tưởng hàng xịn hóa ra bị lừa”.

Sau khi trúng... quả lừa, anh Toàn gọi điện thoại cầu cứu CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương). Nhận được tin báo, các “hiệp sĩ”: Nguyễn Thanh Hải, Đào Minh Hải, Thạch Đạt, Phạm Anh Thường họp bàn kế hoạch truy lùng hai tên lừa đảo.

Sau gần nửa ngày lùng sục, đến đầu giờ chiều 6/6, các anh phát hiện hai đối tượng đi xe máy hình dáng như anh Toàn miêu tả. Bọn chúng đảo quanh các khu dân cư, vào một số nhà chào cầm điện thoại.

Không để lỡ thời cơ, các “hiệp sĩ” ập vào bắt trọn cả hai tên giao công an. Trên đường dẫn giải về đồn, hai tên ngỏ ý hối lộ các “hiệp sĩ” 15 triệu đồng để được tha nhưng bị khước từ.

Tại công an phường, chúng khai tên Nguyễn Văn Cường (SN 1968, ngụ xã Trung Mít, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) và Bùi Mai Trinh (SN 1974, ngụ Gò Dầu, Tây Ninh).

Khám xét trong người, cơ quan điều tra thu được 3 điện thoại Nokia N9 giả, ba hóa đơn của Công ty cổ phần Thế giới di động giả, một thẻ club Nokia giả. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ hành vi của hai tên này.

 

Theo Conganonline

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích