Thái Bình: Nổ mìn đánh sập tiệm vàng qua lời nhân chứng

Thứ năm, 13/09/2012, 16:40
Khi tiếng nổ lớn phát ra từ tiệm vàng Phượng Sơn (đường Lê Lợi, thành phố Thái Bình), nhiều nhà hàng xóm tường rung bần bật, cốc chén rơi loảng xoảng, bụi khói bốc nghi ngút. Nhiều tiếng hét vang lên, một số người hoảng sợ tìm chỗ nấp.

Một ngày sau vụ nổ kinh hoàng, bà Tạ Thị Kiều (45 tuổi, bán hàng ăn đêm sát tiệm vàng) cho hay: “Tôi chưa bao giờ nghe tiếng nổ nào to như thế trong đời mình. Tường rung bần bật, tôi tưởng nhà sắp sập vội hét toáng lên”. Thực khách cùng cậu giúp việc của bà vội chạy ra núp sau thân cây to gần đó.

Bà Kiều cuống cuồng đánh thức cậu con trai nằm trên gác xép rồi nhanh chóng rời quán. Mẹ con bà thấy khói bốc lên, gạch đá bắn tung tóe. Người dân ở khu phố bị thức giấc vì tiếng nổ lớn cũng ra khỏi nhà, đứng đầy ngoài đường.
 

Hiện trường vụ nổ.

Một trong những người đầu tiên đến hiện trường là ông Hà Mai Lâm (Tổ trưởng dân phố 12b), nhà cách khoảng 10m. Ông bảo biết chính xác giờ phát nổ là khoảng 3h30', vì khi đó có nhìn đồng hồ. Vào trong tiệm, ông cho rằng vị trí phát nổ ở nơi đặt máy điều hòa. Khói và mùi khét lẹt bốc lên nghi ngút. Cạnh chỗ nổ có một chiếc thang tre dài khoảng 2m.
 
"Từng phục vụ trong quân đội nên nghe tiếng nổ tôi đoán ngay đó là do mìn, không phải thuốc nổ TNT”, ông Lâm phán đoán và cho hay nhà ông cũng bị sức ép của tiếng nổ làm vỡ cửa kính.
 
Một chủ cửa hàng bán tivi cách tiệm vàng 3 nhà kể với PV: "Nghe tiếng nổ tôi tưởng là bom nên vội kéo hai con chui xuống gầm giường trốn". Phải mất khoảng 20 phút, sau khi trấn tĩnh, nghe thấy huyên náo ở ngoài đường, gia đình bà mới dám mở cửa. Lúc này, do hoảng hốt và bị sốc, bà khuỵu xuống. “Hôm nay, tôi vẫn chưa ngủ được vì sợ”, người phụ nữ trung niên nói.
 
Còn người hàng xóm tên Lý (54 tuổi) cho hay ban đầu, bà không dám mở cửa ra ngoài vì sợ mìn còn gài ở đường. Đứng ở tầng 2 nhìn ra, bà thấy khói mù mịt. “Tôi không ngờ nổ ngay sát nhà mình. Cả nhà hoảng sợ không dám ngủ tiếp. Khi thấy ông Lâm ở ngoài hiện trường, chúng tôi mới dám ra và đứng ngoài cho đến sáng”, bà Lý cho biết.
 

Sáng 13/9, cảnh sát tiếp tục thu thập chứng cứ sau vụ nổ. 

Theo tìm hiểu của PV , một nhân chứng đã cho cơ quan công an biết, 5 phút trước khu vụ nổ xảy ra thấy một người mặc áo mưa, đầu đội mũ bảo hiểm vội vã bước ra từ tiệm vàng sang đường, rồi mất hút vào màn đêm. “Có người thấy vậy còn bảo với tôi: Chắc thằng kia trộm cắp được cái gì đó mới chạy tháo thân như vậy. Họ vừa dứt lời thì tiếng nổ vang trời xảy ra", người này nói.
 
Bận rộn chỉ đạo tốp thợ sửa lại căn phòng tầng 1 tan hoang sau vụ nổ, chủ tiệm vàng Phượng Sơn cho biết, gia đình không ai bị thương do nằm ngủ ở gác xép cách xa nơi phát nổ. Các tủ kính bị vỡ đều không trưng bày trang sức, vàng.

Ngoài cửa kính, nhiều vật dụng bị vỡ, phần vỏ phía trước của xe Spacy cũng bị hư hỏng. "Gia đình chúng tôi sợ không dám mở cửa ra ngoài cho đến khi công an tới", ông chủ nói.
 
Người dân xung quanh cho biết, tiệm vàng chừng 20 năm tuổi này có uy tín ở địa phương. Nhiều người tin tưởng đã gửi tiền vào đây để hưởng lãi suất cao, có người lên tới cả tỷ.
 

Địa điểm nghi bị cài mìn hẹn giờ.

Một hai năm gần đây trái ngược với cảnh khách ra vào tấp nập như trước, tiệm khá vắng vẻ. Các tủ trưng bày hàng bán hầu như trống không, thi thoảng có người đến to tiếng về chuyện nợ nần. "Đang rộ lên thông tin chủ tiệm làm ăn sa sút, nhiều người không rút được vốn và lãi về", một hộ dân ở khu phố 12b cho biết.

Đứng ở bên cạnh, một người khác nói thêm: “Có dạo, hai thanh niên xộc vào nhà tôi yêu cầu cho gặp chủ tiệm. Tôi phải giải thích họ vào nhầm, rồi đuổi cả hai đi”.
 
Trưa hôm nay, cảnh sát tiếp tục khám nghiệm hiện trường. Chiếc thang lạ cùng vết muội của những mảng khói đen trên đường được nhà chức trách thu thập để phục vụ điều tra. Công an Thái Bình xác nhận đây là vụ nổ tiệm vàng lớn nhất xảy ra từ trước tới nay nên đang tích cực điều tra.

 
Theo VNE 

Các tin cũ hơn