Đi ăn trộm để kiếm tiền khao bạn nhậu

Thứ sáu, 14/09/2012, 10:05
Thiếu tiền khao bạn nhậu, Định và Thọ lợi dụng sơ hở của gia đình anh Ba để đột nhập vào nhà lấy đi gần 10 triệu đồng cùng 1 chiếc điện thoại di động.


>> Giả danh thiếu tá công an cướp tiệm vàng
>> Ngủ quên khóa cửa, bị cướp cưỡng hiếp
>> Bộ tứ chuyên cướp đồ trên phố sa lưới 
>> Bắt khẩn cấp 5 đối tượng “dàn trận” cướp tài sản của thầy bói


Theo đơn trình báo của gia đình ông Nguyễn Ba (thôn Bà Rén, Quế Xuân I, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) gửi đến công an xã Quế Xuân I, vào lúc 2h sáng ngày 11/9/2012 có 2 đối tượng đột nhập vào nhà và lấy đi gần 10 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại.

Khi bị hô hoán, hai đối tượng đã bỏ chạy, trong đó, có một đối tượng đã va  vào bức tường nhà cách nơi trộm khoảng 15m trước khi thoát ra ngoài.

 

Phạm Hồng Thọ tại cơ quan công an 

Căn cứ lời khai của người bị hại, các trinh sát lần tìm ra nơi thủ phạm bị va đập thì phát hiện bên trái trên tường nhà có để lại một ít tóc và vài giọt máu dưới sàn nhà. 

Theo dấu vết hiện trường, đối tượng được xác định cao khoảng 1m68 và trán bên trái có trầy xước.  Sau khi tiến hành thu thập thông tin từ các hiệu thuốc trên địa bàn và rà soát các đối tượng.

Đến khoảng 17h30 ngày 12/9 trong quá trình đi tuần tra rà soát các trinh sát đã phát hiện Phạm Hồng Thọ (sinh năm 1991 trú tại thôn Bà Rén Quế Xuân I) có những điểm nhận dạng trùng khớp với tang chứng để lại hiện trường cùng nhiều biểu hiện khác thường.
 
Tiếp tục theo dõi đến khoảng 18h45, Phạm Hồng Thọ xuất hiện cùng Trương Quang Định (sinh năm 1994, cùng trú tại địa phương) cùng nhau đến quán nhậu bên đường để “ăn mừng thắng lợi”. 
 
Khớp nối các nghi ngờ, sáng 13/9, công an xã Quế Xuân I đã triệu tập Thọ và Định các đối tượngkhác lên cơ quan công an để  lấy lời khai. Tại đây, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm pháp của mình.
 
Theo lời khai, chiều 10/9, Trương Quang Định có ngồi nhậu với 1 nhóm bạn trong đó có Phạm Hồng Thọ và cả hai nhanh chóng “hợp cạ” rồi bàn nhau đi trộm để có để khao bạn nhậu. 

Tiếp tục đấu tranh, Phạm Hồng Thọ khai nhận đã tiêu một phần số tiền trộm được, còn hơn 7 triệu đồng được cất giữ tại nhà Thọ. 

Riêng chiếc điện thoại trộm được, Định đã vứt xuống sông Bà Rén. Tiến hành mở rộng điều tra, Định khai nhận vào đêm 30/8/1012, y đã đột nhập vào nhà chị Trần Thị Hạnh (Bà Rén, Quế Sơn) lấy đi 8,950 triệu đồng. Số tiền được Định dùng để khao bạn nhậu. 
 
Theo cơ quan công an, Trương Quang Định từng có tiền án tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản: Năm 2007 ba lần trộm cắp vặt bị bắt; năm 2010 trộm cắp xe máy tại Duy Xuyên và Quế Xuân I bị bắt và chịu án 9 tháng tù.
 
Vụ việc đang được công an xã Quế Xuân I tiến hành điều tra, làm rõ.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn