Tưới xăng gây bỏng 9 người họ hàng

Thứ sáu, 14/09/2012, 10:18
Khăng khăng đòi gia đình phải chôn bà nội theo đúng giờ đã xem bói song không được chấp nhận, Cường tức tối tưới cả can xăng khiến 9 người bị bỏng nặng.

>> Tưới xăng thiêu sống em gái
>> Say rượu, tưới xăng thiêu sống bạn
>> Tưới xăng đốt nhà vì vợ quên mua thức ăn
>> Tưới xăng đốt phòng trọ, đâm chết người 

Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố, tạm giam Phạm Việt Cường (thị xã Phú Thọ) về hành vi giết người.

Theo điều tra, cụ Duyên (trú phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ) sinh được 7 người con, bố Cường là con trai duy nhất. Bố mất sớm để lại vợ và 3 con trai, Cường là cả.

Sau cái chết của bố Cường, đất tổ tiên được chia làm hai phần cho các thành viên trong gia đình. Kinh tế khó khăn, mẹ Cường bán mảnh đất này khiến mâu thuẫn với các chị trong họ.

Ngày 9/9, cụ Duyên mất, là cháu đích tôn, Cường khăng khăng đòi chôn theo giờ đã xem bói trước đó. Các thành viên trong gia đình không đồng tình. Khi đưa cụ Duyên ra đồng, tại nghĩa trang, Cường đã cởi bỏ khăn, áo xô và có những lời xúc phạm mọi người.

Tối cùng ngày, 11 người trong họ họp các vấn đề hậu đám tang. Cường xộc vào, xách theo can nhựa đựng xăng hắt vào mọi người, gặp ngọn nến đang thắp lửa bùng cháy dữ dội. 9 người bị bỏng nặng gồm: Nguyễn Xuân An (60 tuổi), Phạm Thị Thanh Liên (55 tuổi), Đào Đức Hy (50 tuổi), Phạm Thị Bền (56 tuổi), Phạm Thị Hiền (50 tuổi), Hà Kim Đa (53 tuổi), Hà Minh Tuấn (15 tuổi), Phạm Thị Phương (54 tuổi) và Phạm Thị Hải (49 tuổi).

Sau khi gây ra vụ việc, Cường bỏ trốn rồi đến công an đầu thú. Theo nhà chức trách, Cường sau khi tốt nghiệp ngành y đã lấy vợ và theo vào thành phố Thanh Hóa sinh sống.


Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích