Hà Nội: Vác dao kiếm đi trả thù, đụng ngay 141

Thứ sáu, 14/06/2013, 14:10
Sau khi dùng dao, kiếm truy sát đối thủ, khiến nhóm này phải bỏ chạy, vứt lại bình xịt hơi cay, Huy nhặt bình xịt này cho vào cốp xe. Đang trên đường tìm đối thủ để đánh tiếp, Huy đã bị tổ công tác 141 bắt giữ.

Vụ việc xảy ra khoảng 0h40 sáng nay, 14/6, tại nút giao thông Bà Triệu - Trần Khát Chân. Tổ công tác Y6/141-CAHN cùng CS 113 Hai Bà Trưng đã phát hiện một thanh niên đi xe máy không BKS, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tổ chức chặn giữ.

Đối tượng Đỗ Trọng Huy.

Khi dừng xe thanh niên trên, thấy trong người đối tượng có biểu hiện khác lạ, bằng kinh nghiệm của mình, Trung tá CSHS Bùi Văn Vượng đã áp sát, khống chế.

Đúng như phán đoán, kiểm tra trong người đối tượng, tổ công tác đã thu giữ tại chỗ một dao chọc tiết lợn (loại “thửa” riêng để chuyên đi thanh toán nhau), một kiếm ngắn. Kiểm tra tiếp trong cốp xe, tổ công tác thu giữ thêm một bình xịt hơi cay.

Khai thác tại chỗ, đối tượng Đỗ Trọng Huy (SN 1992, ở ngõ chợ Khâm Thiên) cho biết, tối 13/6, trong lúc đi chơi ở khu vực huyện Thanh Trì, Huy có xích mích với một nhóm thanh niên. Bị yếu thế, Huy về nhà mang theo dao và kiếm lao vào đám thanh niên trên khiến đối thủ phải vứt bỏ bình xịt hơi cay lại. Huy nhặt bình xịt hơi cay cho vào cốp xe, đang trên đường tiếp tục tìm kiếm truy sát đối thủ thì bị 141 bắt giữ.

Tang vật thu trong người Huy.

Về chiếc xe không BKS, Huy cho biết mượn của một người anh và tự tháo BKS ra để dễ hành động. Tổ công tác cũng làm rõ, Huy từng có tiền án về tội cướp tài sản năm 2008. Bị xử phạt 5 năm tù giam vì tội danh trên, Huy mới được mãn hạn cách đây chưa lâu.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an quận Hai Bà Trưng điều tra, làm rõ.

Theo Dantri 

Các tin cũ hơn