Đập bể tủ kính, cướp tiệm vàng trong 30 giây ở Sài Gòn

Chủ nhật, 29/09/2013, 09:33
Chiều 28/9, nhóm 4 tên đi hai xe máy, trong đó một tên bước vào tiệm vàng Kim Ngọc Thành (TP.HCM), cầm gạch đập bể tủ kính, thò tay gom vàng rồi nhanh chóng tẩu thoát trong nỗ lực bắt giữ bất thành của chủ tiệm và người dân.
ke-cuop-JPG-9965-1380368961.jpg
Camera của cửa hàng gạo sát vách tiệm vàng ghi lại hình ảnh của tên cướp.

Chủ tiệm vàng Lê Văn Lưu, ở đường Lê Văn Quới, quận Bình Tân cho biết, chiều 28/9, nhân viên trong tiệm đang ở phía sau ăn cơm, chỉ có anh và một người cháu tên Công đứng gần tủ trưng bày hàng. Bất ngờ, có 2 thanh niên dừng xe Dream phía trước. Một tên cao khoảng 1m60, nước da ngăm đen, đội mũ bảo hiểm, trên người đeo balo du lịch bước vào. Hắn không nói lời nào, giơ viên gạch đập bể tủ kính, thò tay gom vàng.

Anh Lưu và người cháu đứng trong quầy phía trong hô hoán và lao ra bắt kẻ cướp nhưng hắn phóng lên xe đồng bọn đang nổ máy chờ sẵn.

Nghe tiếng truy hô của anh Lưu, anh Trần Văn Thành (37 tuổi), chủ đại lý gạo sát vách tiệm vàng liền chạy ra rượt theo tên cướp nhưng bất thành. Nhóm cướp lao xe về hướng ngã tư Bốn Xã.

KHAU-TRANG-JPG-5103-1380368962.jpg
Khẩu trang của kẻ cầm lái rơi lại tại hiện trường. Ảnh: An Nhơn.

“Lúc đó đường vắng người qua lại. Tôi chạy ra chụp hụt hắn ta. Kẻ cầm lái còn rơi lại khẩu trang. Sự việc xảy ra chỉ khoảng 30 giây”, anh Thành nói.

Hàng chục cảnh sát và dân phòng được điều động để phong tỏa hiện trường. Tủ trưng bày bị thủng một lỗ khoảng 40 cm. Chủ tiệm vàng cho biết, số vàng bị cướp đi ước khoảng 17 lượng gồm vàng nữ trang, nhẫn, lắc. Công an quận Bình Tân đã thu giữ đoạn phim mà camera an ninh của tiệm vàng ghi lại.

Theo anh Thành, nhóm cướp có 4 tên, trong đó 2 tên đứng gần tiệm vàng với nhiệm vụ cản địa. Khoảng 12h, bọn chúng lảng vảng, dòm ngó trước tiệm vàng. “Tôi thấy bọn chúng dựng xe trên vỉa hè và mắt cứ ngó vào tiệm vàng. Lúc đó, tôi bận công việc nên quên cảnh báo cho anh Lưu”, anh Thành nói.

lo-binh-dap-be-JPG-4077-1380368962.jpg
Tủ kính trưng bày của tiệm vàng bị thủng một lỗ. Ảnh: An Nhơn.

Tiệm Kim Ngọc Thành nằm ngay chợ Lê Văn Quới, xung quanh có nhiều tiệm vàng khác. Vụ cướp diễn ra giữa ban ngày và nơi đông đúc khiến nhiều người bàn tán về hành động liều lĩnh của bọn cướp.

Video: Hiện trường vụ cướp tiệm vàng ở Sài Gòn

Theo VNE

Các tin cũ hơn