Lời khai rùng mình của nghi phạm vụ giết người rồi hiếp ở Vũng Tàu

Thứ sáu, 18/10/2013, 08:29
Minh túm tóc vật chị Kiều xuống đất siết cổ chị cho đến chết rồi lấy tiền, vàng. Sau đó, Minh lôi thi thể còn ấm nóng của chị Kiều vào bụi cây gần đó để hiếp.

Ngày 17/10, Cơ quan CSĐT (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đã di lý đối tượng Trần Đức Minh (SN 1994, quê Quảng Trị , trú tại phố Hải Tân, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu). Minh là nghi phạm vụ án giết người hiếp dâm xôn xao dư luận Bà Rịa-Vũng Tàu từ ngày 16/10/2013.

Được biết sáng ngày 16/10, tại khu vực Xóm Lá (tổ 14, khu phố Hải Tân, TT.Long Hải, huyện Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu), người dân phát hiện xác một cô gái chết trong tư thế nằm úp, không quần, áo vén lên ngực.

Cách chỗ cô gái nằm khoảng 8m có 1 quần sooc jean màu xanh, 1 quần lót của phụ nữ và một con dao Thái Lan.

Nạn nhân sau đó được xác định là chị Trần Thị Diễm Kiều (28 tuổi, trú tại khu phố Hải Lộc, TT.Long Hải, huyện Long Điền). Nhà chị Kiều cách nơi chị chết khoảng 500m.

Nghi phạm Trần Đức Minh tại cơ quan điều tra.

Xác minh ban đầu cho hay 21 giờ ngày 14/10, sau khi nhận được một cuộc điện thoại, chị Kiều dắt xe máy hiệu Yamaha Classico ra khỏi nhà nhưng sau đó không thầy về .

Ngay sau khi nhận được tin có án mạng xảy ra, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an BR-VT; Viện Kiểm sát, Công an huyện Long Điền và Công an TT.Long Hải nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ việc.

Người nhà nạn nhân cũng đã cung cấp cho cơ quan điều tra chiếc điện thoại mà chị Kiều để lại ở nhà trước khi tới cuộc hẹn. Sau khi rà soát địa bàn và các đối tượng nghi vấn, lực lượng trinh sát của Phòng PC45 nhanh chóng xác định Trần Đức Minh là nghi can số 1 của vụ án.

Qua xác minh từ người thân, lực lượng trinh sát của Phòng PC45 biết được, Minh có bạn gái tên là Phạm Thị Sang (29 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú tại TT.Long Hải, huyện Long Điền, tiếp viên quán cà phê).

Khi trinh sát đến nơi Sang thuê trọ, thì Minh thì đã “cao chạy xa bay”. Tại phòng trọ này, cơ quan chức năng phát hiện hai nhẫn màu vàng của chị Kiều.

Từ nhận định Minh có chú ruột ở Lâm Đồng nên có thể đối tượng sẽ tới nơi này để lẩn trốn, lãnh đạo Phòng PC45, Công an BR-VT đã chia quân: một tổ trinh sát truy tìm Minh tại TT.Long Hải, huyện Long Điền, BR-VT và các vùng lân cận. Một tổ trinh sát khác đến xã Quảng Trị, Đạ Tẻn, tỉnh Lâm Đồng để truy bắt Minh.

21 giờ ngày 16/10/2013, lực lượng trinh sát của Phòng PC45, Công an BR-VT tỉnh bất ngờ đột kích vào nhà chú của Minh tại xã Quảng Trị, bắt gọn Minh.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận gã thường đánh lô đề của chị Kiều (chị Kiều là người ghi đề). Minh còn nợ chị Kiều 700.000 đồng và nhiều lần bị chị gọi điện đòi nợ.

Tối ngày 14/10, Minh chủ động gọi điện thoại bảo chị Kiều đến quán Yến Nhi (TT.Long Hải, huyện Long Điền) uống nước rồi trả tiền nợ. Lúc 21 giờ ngày 14/10/2013, chị Kiều mặc quần sooc jean, áo sơ mi sọc (không có tay), chạy xe máy hiệu Classico tới nơi hẹn để gặp Minh.

Cả hai chạy xe máy đến qua một đoạn đường vắng người qua lại, cỏ mọc um tùm thì xảy mâu thuẫn cãi nhau.

Cậy có sức khỏe Minh túm tóc vật chị Kiều xuống đất siết cổ chị cho đến chết rồi lấy 2,3 triệu đồng, 2 nhẫn, một vòng đeo tay vàng của chị Kiều.

Sau đó, Minh lôi thi thể còn ấm nóng của chị Kiều vào bụi cây gần đó để hiếp .

Hành sự xong , Minh giấu xe máy của mình vào bụi cây, lấy xe máy của chị Kiều đem đến bỏ tại trường bắn TT.Long Hải (huyện Long Điền) rồi về phòng trọ của Sang để trú ngụ qua đêm. Tại đây, Minh đưa cho em gái của Sang hai chiếc nhẫn vàng.

Ngày 15/10, Minh cùng Sang thuê phòng trọ để “vui vẻ” với nhau. Minh lại mang xe máy của chị Kiều bỏ gần nơi Minh giấu xác chị Kiều.

Sáng ngày 16/10, Minh đi xe ôtô khách lên xã Quảng Trị, huyện Đà Tẻn, Lâm Đồng là nhà chú của Minh để lẩn trốn trước khi bị bắt.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn