Hai bé gái làm “nô lệ tình dục“ cho “cha dượng“ suốt 4 năm

Thứ ba, 15/10/2013, 21:06
Theo lời chỉ dẫn của một người trong xóm, chúng tôi phải khó khăn lắm tìm vào được đến nhà chị Mai (SN 1982), người mẹ của hai nạn nhân trong vụ án “hiếp dâm trẻ em” vừa bị khởi tố tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Gọi là “nhà” nhưng thật ra đấy chỉ là căn chòi rách nát, lợp bằng lá dừa khô chêm thêm mấy tấm tôn chắp vá, lọt thỏm giữa những căn nhà xây dựng kiên cố xung quanh.

Nhìn người mẹ trẻ dè dặt khi kể chuyện đau lòng xảy ra với con gái của mình, ai cũng cảm thấy xót xa, thương cảm. Tuy nhiên, không ít người biết chuyện tỏ ra trách móc người mẹ đã quá thờ ơ, đẩy hai đứa con của mình vào tay tên cha dượng bất nhân...

Cha dượng mất hết nhân tính

Vụ việc Trần Văn Tùng (SN 1986), nhẫn tâm cưỡng bức hai con riêng của vợ trong suốt 4 năm, từ năm 2009 đến nay đã bị công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can hồi tháng 8/2013. Thế nhưng, người đến tố giác thủ phạm không phải là mẹ của hai đứa trẻ. Tại sao ở cùng nhà với thủ phạm và nạn nhân, hành vi vi phạm diễn ra rất nhiều lần, mà người mẹ lại không hề hay biết?.

Một người dân sống gần nhà chị Mai thở dài cho biết: “Cái thằng cha dượng mất hết tính người đấy vốn nổi danh ở khu này từ lâu, trộm cắp, đánh nhau, chém giết không gì là nó không làm. Chỉ khổ cho hai đứa bé, đang sống yên ổn, hạnh phúc chỉ vì mẹ cờ bạc mà tan cửa nát nhà, nay lại ra nông nỗi đấy”.

Ảnh minh họa

Chị Mai từng có một cuộc sống khá yên ấm bên người chồng cũ của mình. Gia đình đủ ăn đủ mặc, chồng chị cũng là người chí thú làm ăn. Mặc dù đã có với nhau hai mặt con nhưng với tính tình ham chơi, mê đỏ đen, chị đã vô tình đẩy gia đình vào cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Những khi chồng đi làm, ở nhà rảnh rỗi, theo lời rủ rê của một số người bạn, chị dần sa đà vào những trò đỏ đen sát phạt, mà quên mất nghĩa vụ người phụ nữ trong gia đình. Ban đầu chỉ là chơi cho vui, nhưng về sau, càng chơi càng thua nhiều, chị Mai cay cú quyết tâm ăn thua, gỡ gạc cho bằng được, thậm chí vay mượn của cả bạn bè người quen để chơi. Cứ như thế, bao nhiêu tiền của, vốn liếng trong nhà đều đổ hết vào các con bài đỏ đen.

Sau nhiều lần khuyên can không được, lại thêm cảnh nợ như "chúa chổm" của vợ, người chồng quyết định sống ly thân một thời gian. Những tưởng sau lần vấp váp này, chị sẽ tỉnh ngộ, nhận ra sai lầm của mình để quay trở về với cuộc sống gia đình hạnh phúc trước đây. Nhưng chính lúc này, đối tượng giang hồ Trần Văn Tùng xuất hiện, giở chiêu “anh hùng cứu mỹ nhân”, khiến người đàn bà đang ngập đầu trong nợ nần một lần nữa nhầm đường lạc lối. Ngay khi “tình cờ” gặp Mai trong một chiếu bạc, Tùng đã lên kế hoạch chinh phục người phụ nữ này.

Để có tiền "lên mặt sĩ diện" với người đẹp, Tùng giở chiêu cũ đi trộm cắp “kiếm tiền” trả nợ thay cũng như tiếp tục “bao” chị Mai đánh bạc. Trước sự rộng rãi này, người đàn bà ly thân bất chấp chuyện gã trai kém mình tới 4 tuổi, sẵn sàng về sống như vợ chồng với Tùng. Lúc đấy, Tùng mới "hiện nguyên hình" là một tên giang hồ, lưu manh, mất hết tính người.

Hắn thường xuyên đánh đập mẹ con chị Mai, bắt cung phụng tiền bạc để ăn chơi. Đòi tiền ăn nhậu chán, hắn bắt đầu chuyển mục tiêu sang hai đứa trẻ tội nghiệp… Trong một lần say rượu trở về nhà, nhân lúc "vợ hờ" đi vắng, chỉ còn con lớn của vợ là cháu Hà (9 tuổi) ở nhà, gã cha dượng mất nhân tính liền giở trò đồi bại, cưỡng hiếp cháu bé nhiều lần cho đến khi nạn nhân ngất đi mới chịu buông tha.

Sau lần đấy, kẻ đồi bại thường xuyên lợi dụng lúc trong nhà không có ai để thỏa mãn thú tính với cháu bé. Con gái thứ hai của chị Mai lúc bấy giờ mới bước vào lớp một cũng bị hắn đem ra làm trò “giải trí” thay thế mỗi khi không tìm thấy chị của em. Vào thời điểm năm 2009 xảy ra sự việc, cả hai đứa trẻ tội nghiệp đều chưa đầy 10 tuổi. Cứ như vậy, mỗi lần say rượu về, tên Tùng lại đem các cháu ra để thỏa mãn nhục dục bệnh hoạn của mình.

Mẹ nạn nhân góp phần “dẫn sói vào nhà”?

Suốt bốn năm ròng, hai đứa trẻ ngây thơ, đáng thương chưa kịp hiểu chuyện đã bị dày vò, sống trong nỗi hoang mang, ám ảnh một cách thầm lặng. Mãi cho đến khi không thể chịu đựng được, trong lúc sang nhà bà ngoại chơi, chúng đã kể lại toàn bộ câu chuyện. Người bà quá đau đớn trước chuyện xảy ra suốt bốn năm trời, với cả hai đứa cháu gái của mình, đã trình báo công an toàn bộ vụ việc.

Đến lúc này, một số người dân biết chuyện trong vùng đều thắc mắc, tại sao sự việc động trời xảy ra trong khoảng thời gian dài, lại sống cùng nhà như vậy mà chị Mai không phát hiện ra. Theo như lời chống chế của người mẹ vô tâm này thì: “Khi tôi tình cờ biết chuyện, tên Tùng đã thường xuyên đe dọa sẽ giết chết ba mẹ con nếu để lộ chuyện này cho bất cứ ai biết. Ngay cả hai cháu bé, mỗi lần giở trò xong hắn đều kề dao vào cổ đe dọa khiến chúng sợ phát khiếp, cắn răng chịu đựng không dám kêu ca”.

Câu trả lời “ngây thơ” của người mẹ có hai con bị xâm hại bởi chính người chồng hờ của mình làm cho nhiều người cảm thấy xót xa, cay đắng. Phải chăng chính sự thờ ơ, vô trách nhiệm, cộng thêm lối sống ăn chơi buông thả của người mẹ góp phần “dẫn sói vào nhà” hại chính con ruột của mình?. Khó có lý do gì để biện minh cho tội lỗi của người mẹ. Chị sẽ khó tránh khỏi bản án lương tâm ám ảnh suốt quãng đời còn lại vì đã làm tan nát tuổi thơ hai đứa con gái bé bỏng mà mình đã rứt ruột sinh ra.

Vào những ngày này, căn chòi nơi chị Mai luôn bị bỏ không, đóng cửa im ỉm. Sau khi cha dượng bị bắt, hai cháu nhỏ do quá sợ hãi đã chuyển về sống với bà ngoại, còn người mẹ cũng ít khi qua lại nơi này. Căn chòi quá tàn tạ, giống như những cuộc đời không lành lặn sống trong đó.

Khi nhắc đến gia cảnh chị Mai, ai cũng lắc đầu ngán ngẩm, vừa giận người mẹ, vừa thương cho hai đứa trẻ. “Nếu như chị Mai không mê mẩn cờ bạc để đến mức tan cửa nát nhà thì có lẽ sự việc đáng tiếc này đã không xảy ra”, một người hàng xóm nói.

(Tên các nạn nhân đã được thay đổi)

Theo PLVN

Các tin cũ hơn