Cảnh sát 113 mặc nguyên quân phục nhảy sông cứu người

Thứ sáu, 11/10/2013, 14:00
Trong khi trời tối, nước sông đang lên cao, chảy siết cùng với rất nhiều phương tiện tàu thuyền đi lại hết sức nguy hiểm, một chiến sĩ cảnh sát 113 đã nhảy xuống sống cứu người định tự tử.

Vào khoảng 24 giờ ngày 9/10, Trung tâm Cảnh sát 113 Công an thành phố Hải Phòng nhận được tin báo có người đàn ông đứng ngoài lan can cầu An Dương (phường Lam Sơn, quận Lê Chân) có ý định tự tử.

Cầu An Dương đã có nhiều người chán sống tìm đến tự tử

Khi Tổ công tác 5 người của lực lượng Cảnh sát 113 đến nơi đã dùng loa động viên, thuyết phục người đàn ông bình tĩnh, không nên hành động dại dột… Tuy nhiên, người đàn ông đã không nghe theo mà vẫn lao mình từ trên cầu xuống sông.

Trong khi trời tối, nước sông đang lên cao, chảy siết cùng với rất nhiều phương tiện tàu thuyền đi lại có thể nguy hiểm cho người bị nạn. Không một phút chần chừ, chiến sĩ nghĩa vụ Nguyễn Thế Hiển mặc nguyên trang phục Cảnh sát nhân dân nhảy xuống sông vật lộn với dòng nước tiếp cận bằng được người bị nạn đưa vào bờ.

Sau khi hô hấp nhân tạo, Tổ công tác tiếp tục đưa người bị nạn đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp và chờ cho đến khi tỉnh hẳn bàn giao cho gia đình và Công an phường sở tại tiếp nhận.

Nạn nhân là ông Mai Văn Lý (SN 1960), ở số 13/430 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân. Nguyên nhân tự tử theo ông Lý là do mâu thuẫn gia đình….

Trước hành động dũng cảm của chiến sĩ Nguyễn Thế Hiển, ngay sau khi được xuất viện về nhà, bản thân ông Lý và gia đình đã xúc động viết thư cảm ơn.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích