TPHCM: Nổ đại lý gas trong đêm, cả khu dân cư hỗn loạn

Thứ sáu, 11/10/2013, 08:54
Tối 10/10, căn nhà chứa trăm bình gas nằm trên đường Trường Sa (quận Phú Nhuận,) bất ngờ phát nổ rồi cháy lớn khiến cả khu vực náo loạn.

Khoảng 22h, người dân ở đường Trường Sa, khu vực gần chân cầu Kiệu (phường 17, quận Phú Nhuận) đã vào nhà đóng cửa chuẩn bị đi ngủ, bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên từ đại lý gas Bình Minh.

Sau khi đám cháy được dập tắt, lực lượng dân phòng đưa các bình gas trở vào bên trong đại lý: Ảnh: An Nhơn

"Nghe tiếng 'rầm', tôi cứ tưởng là xe đâm vào nhà mình. Chạy ra ngoài mới thấy lửa bùng lên từ phía sau đại lý gas ở bên cạnh. Một nam nhân viên bung cửa sắt, dắt xe máy chạy ra ngoài trong tình trạng bị cháy hết quần áo, bỏng nặng phần dưới", ông Nguyễn Tấn Tài, nhà kế bên đại lý gas kể và cho biết đã chở nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Rất may không xảy ra vụ nổ dây chuyền. Các bình gas khác chỉ bị ám khói đen. Ảnh: An Nhơn

Mọi người huy động bình chữa cháy để ứng cứu. Tuy nhiên, bên trong căn nhà một trệt có trăm bình gas loại 12 kg (nhiều bình có gas) khiến mọi người không dám tiếp cận vì sợ nổ dây chuyền. Đám cháy ngày càng bùng mạnh, đe dọa những căn nhà lân cận. Hàng trăm người chạy ra ngoài, gây cảnh hỗn loạn trong đêm.

Lực lượng dân phòng, công an phường có mặt phong tỏa hiện trường. Hàng chục cảnh sát chữa cháy nhanh chóng đến ứng cứu. Cảnh sát cứu hỏa phun bọt khí làm lạnh các bình gas để tránh nguy cơ phát nổ. Vừa chữa cháy, cảnh sát cứu hỏa vừa di tản các bình gas trong nhà ra ngoài thảm cỏ bờ kênh Nhiêu Lộc.

Vụ nổ và cháy ở đại lý gas khiến cả khu dân cư náo loạn. Ảnh: An Nhơn

Đến hơn 23h, đám cháy được dập tắt. Toàn bộ đồ đạc trong nhà cháy rụi, tường nứt, đường dây điện phía trước cũng bị cháy. Hàng loạt bình gas được đưa ra ngoài bị ám khói đen. Nam thanh niên bị thương được xác định là Phan Thanh Hậu (29 tuổi, ngụ Quãng Ngãi), nhân viên ở lại trông đại lý gas.

Nguyên nhân vụ việc đang đang được làm rõ.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích