Công ty của anh trai Lý Hùng thu hơn 3.800 tỷ đồng từ bất động sản

Thứ ba, 07/03/2017, 14:19
Công ty Đầu tư kinh doanh nhà Khang Điền do anh trai diễn viên Lý Hùng làm Chủ tịch đạt mức tăng trưởng doanh thu kỷ lục 267%.

Báo cáo tài chính của Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Khang Điền (MCK: KDH) cho thấy, nhiều chỉ số kinh doanh của đơn vị này trong năm qua đồng loạt tăng trưởng đột biến. Cụ thể, doanh thu thuần đạt 3.851 tỷ đồng và ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 267% so với 2015, chủ yếu đến từ phân khúc thị trường ít cạnh tranh là sản phẩm nhà liền kề và biệt thự với các thương hiệu Melosa Garden, The Venica… Riêng dự án Mega Village, tính đến cuối năm, đã bán 321 trên tổng số 334 căn (tương đương tỷ lệ hấp thụ hơn 96,1%) với mức giá tối thiểu là 2,5 tỷ đồng.

Khang Điền đạt doanh thu kỷ lục năm 2016.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Bình Chánh (MCK: BCI) do Khang Điền nắm giữ 57,31% cổ phần cũng đóng góp 1.064 tỷ đồng doanh thu từ chuyển nhượng và cho thuê bất động sản.

Lũy kế lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 378 tỷ đồng, tăng gần 45,2% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, khoản lãi hợp nhất vẫn chưa hoàn thành mục tiêu 400 tỷ do đóng góp từ BCI không đạt kỳ vọng đề ra. Nguyên nhân khác khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng không nhỏ là do năm qua công ty đầu tư mạnh tay cho hoạt động bán hàng và quản lý doanh nghiệp, cộng thêm lãi vay tài chính tăng hơn gấp 4 lần.

Hiện danh mục dự án tương lai và quỹ đất để phát triển của Khang Điền ở thời điểm hiện tại còn khá ít, chủ yếu tập trung ở quận 9 và đều đã giải phóng. Theo nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM, Khang Điền đang trong quá trình tích lũy quỹ đất nhưng chưa tiết lộ nhiều thông tin cụ thể ngoài việc hoàn tất thương vụ mua lại cổ phần BIC để mở rộng quỹ đất ở khu vực phía Tây thành phố.

Người sáng lập, đồng thời hiện giữ chức Chủ tịch HĐQT Khang Điền là ông Lý Điền Sơn đang có tỷ lệ sở hữu cá nhân cao nhất trong công ty với 2,34 triệu cổ phiếu. Trước khi chuyển sang kinh doanh bất động sản vào năm 2001, Lý Điền Sơn từng theo đuổi con đường nghệ thuật với vai trò đạo diễn và được biết đến là anh trai cả của diễn viên Lý Hùng, người cũng nắm giữ 40.000 cổ phiếu KDH.

Theo VNE

Các tin cũ hơn