Căn hộ cao cấp Sài Gòn khởi sắc trong quý 2/2017

Thứ năm, 06/07/2017, 10:54
Quý 2/2017, phân khúc căn hộ cao cấp tại TP.HCM đã có sự trở lại ấn tượng khi chiếm tới 36% tổng lượng tiêu thụ trên toàn thị trường.

Đó là một trong những thông tin được Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi Á Châu (DKRA) đưa ra trong buổi báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM quý 2/2017.

Căn hộ cao cấp “lên hương”

Cụ thể, tại phân khúc căn hộ, báo cáo của DKRA cho biết, tổng lượng nguồn cung và lượng tiêu thụ quý 2/2017 đều tăng so với quý trước. Cụ thể, trong quý 2, tổng lượng căn hộ cung cấp ra thị trường khoảng 9.326 căn hộ, tăng 31% so với quý 1 (7,130 căn) và lượng tiêu thụ đạt khoảng 6,534 căn, tăng 33%.

Lý giải điều này, Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA cho rằng, sự trở lại ấn tượng của phân khúc căn hộ cao cấp đã khiến cho nguồn cung và lượng tiêu thụ của toàn thị trường gia tăng so với quý 1/2017.

Trong quý này, phân khúc cao cấp có khoảng 2.697 căn cung cấp ra thị trường. Lượng hấp thụ lên tới 2.359 căn hộ (tức khoảng 87%), chiếm tới 36% tổng lượng tiêu thụ toàn thị trường căn hộ.

Nguồn cung phân khúc căn hộ bình dân tiếp tục dồi dào với 3.855 căn (chiếm gần 41% toàn nguồn cung căn hộ trên thị trường), mở ra cơ hội cho nhiều khách hàng có nhu cầu mua nhà để ở với mức giá phù hợp.

Ghi nhận cho thấy, thị trường bắt đầu phân hóa khi những chủ đầu tư uy tín, giá bán hợp lý, tiện ích đầy đủ được khách hàng tìm đến và đều có lượng tiêu thụ khá ấn tượng.

Xét về lượng tiêu thụ theo khu vực, khu Đông vẫn chưa hết nóng và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người mua khi tỷ lệ hấp thụ phân khúc căn hộ lên đến 92%. Điều này chứng tỏ cả người mua để ở và những nhà đầu tư vẫn đang tiếp tục kỳ vọng rất lớn về sự tăng trưởng ở khu vực này.

Thị trường nhà phố/ biệt thự không có nhiều biến động lớn so với quý trước.

Theo đó, nguồn cung thị trường này do luôn giới hạn và mặc dù có mức giá khá cao tuy nhiên lượng tiêu thụ này khá tốt. Các dự án vẫn tập trung chủ yếu ở các quận khu Đông như quận 9, Thủ Đức.

Trong quý 2/2017, có khoảng 707 căn nhà phố/ biệt thự mới được chủ đầu tư đưa ra thị trường. Tỷ lệ tiêu thụ trung bình đạt khoảng 63%, đặc biệt có dự án mà tỉ lệ tiêu thụ đạt 80 – 90% chỉ trong thời gian ngắn 1 - 2 tháng.

Thị trường đất nền, đặc biệt là đất nền phân lô hộ lẻ ở các vùng ven tiếp tục có những cơn sốt từ quý 1 kéo dài đến đầu quý 2. Một số nơi giá đất đẩy lên cao, từ 30-50% chỉ trong thời gian ngắn và có dấu hiệu sốt ảo như Hóc Môn, Cần Giờ, Củ Chi,…

Tuy nhiên, sang đầu tháng 5/2017 , trước sự cảnh báo của truyền thông, chuyên gia và đặc biệt là sự can thiệp của một số cơ quan chức năng, cơn sốt đất nền phân lô vùng ven đã hạ nhiệt hoàn toàn.

Thị trường bất động sản TP.HCM sẽ có sự ổn định trong 6 tháng cuối năm 2017

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng quý 2/2017 có dấu hiệu hạ nhiệt, nguồn cung chủ yếu từ những dự án mở bán năm trước với lượng tiêu thụ khá thấp.

Cục diện nguồn cung phân khúc này vẫn chưa có nhiều thay đổi so với quý trước, tập trung chủ yếu ở Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang,... Tuy nhiên, các chủ đầu tư cũng đã bắt đầu quan tâm đến những thị trường tiềm năng như Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Quảng Nam hoặc thị trường mới như Bình Định.

Thị trường tiếp tục ổn định

Theo dự báo của DKRA, trong 6 tháng cuối năm, căn hộ bình dân sẽ tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung toàn thị trường.

Lượng tiêu thụ trong 6 tháng cuối năm cũng được đánh giá khả quan và có thể sẽ tương đương nửa đầu 2017 nếu như không có bất kỳ sự thay đổi trong chính sách tài chính cho vay mua nhà nào đủ mạnh.

Khu vực phía Đông với một số dự án đã khởi động sẽ tiếp tục là mục tiêu của khách mua, đặc biệt các dự án cao cấp.

Thị trường nhà phố/biệt thự vẫn luôn được người mua săn đón và có tính ổn định cao, qua đó lượng tiêu thụ cũng sẽ vẫn tích cực nếu như các chương trình chính sách bán hàng đáp ứng đúng nhu cầu của khách mua. Dự báo sẽ có khoảng 1.500 căn (tương đương với nửa đầu 2017) được đưa ra thị trường.

Phân khúc đất nền vùng ven và nhà phố/biệt thự, do đặc tính về pháp lý cũng như giá trị nên luôn có nhu cầu rất cao. Các dự án đất nền tại các vùng giáp ranh với TP.HCM luôn được đón nhận tích cực với tỉ lệ tiêu thụ ổn định như trước đây. Một số dự án đã triển khai thì các giai đoạn sau mức giá có thể sẽ tăng từ 8 – 15%.

Ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, theo đánh giá của DKRA sẽ có thể giảm nhiệt toàn thị trường. Lý do là bởi khách hàng đang chờ đợi việc thực hiện cam kết của một số chủ đầu tư với các dự án đi vào hoạt động. Các chính sách bán hàng (đặc biệt là các đòn bẩy tài chính) đang giảm nhiệt qua đó cũng làm giảm sự hấp dẫn với nhà đầu tư.

Theo dự báo, xu hướng khách hàng nửa cuối năm 2017 sẽ phân hóa theo khu vực. Khu Đông khách hàng mua đầu tư chiếm tỷ trọng lớn. Khu Tây khách hàng mua để ở chiếm tỷ trọng lớn. Khách hàng đang ngày càng thận trọng và quan tâm đến nhiều yếu tố khi quyết định mua căn hộ như: uy tín chủ đầu tư, pháp lý dự án minh bạch rõ ràng…

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích