Hạ tầng “nâng tầm” bất động sản nhiều khu vực

Thứ hai, 07/08/2017, 09:58
Với sự đầu tư lớn về hạ tầng, nhiều khu vực tại TP.HCM đã có sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị bất động sản chỉ trong thời gian ngắn.

Hiện nay, TP.HCM đã dần trở thành 1 siêu đô thị với hơn 13 triệu dân, sức ép về hạ tầng giao thông, chỗ ở, sinh hoạt cho người dân đang trở nên vô cùng cấp bách.

Để khắc phục tình trạng này, tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, lãnh đạo TP đã đưa ra Đồ án Quy hoạch phát triển Hệ thống GTVT đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

Trong đó, tập trung xây dựng, mở rộng các tuyến đường kết nối từ các tỉnh lân cận vào TP.HCM và kết nối các quận huyện vùng ven vào trung tâm TP.

Nhờ chính sách này, hàng loạt hạ tầng giao thông kết nối vùng ven được mở rộng và xây mới.

Với vai trò là cửa ngõ lưu thông giữa TP.HCM đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ, khu Tây TP.HCM đã được đầu tư hàng loạt công trình trọng điểm, điển hình như đại lộ Võ Văn Kiệt nối các quận phía Tây sang Đông TP, hay đường Kinh Dương Vương vừa hoàn thành đề án nâng cấp.

Về mặt kết nối liên vùng, cao tốc TP.HCM - Trung Lương cũng giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa TP.HCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Cùng với đó là các tuyến xe buýt nhanh - BRT số 1 đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục để thi công, kịp đưa vào khai thác vào năm 2018 theo đúng kế hoạch. Hay tuyến Metro số 3a (nối từ ga Bến Thành đến ga Tân Kiên) cũng đã được UBND TP.HCM đăng ký trong danh mục các dự án sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản giai đoạn 2016 – 2018.

Trước những năm 2015, khu Tây Bắc TP.HCM là khu vực có hạ tầng giao thông kém nhất TP.

Thế nhưng, khi đường Cộng Hòa, đường Trường Chinh, đường Nguyễn Văn Linh nối khu Nam về khu Tây và đường tỉnh lộ 22 nối các quận khu Tây về các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, tỉnh Tây Ninh được triển khai và mở rộng thì thị trường bất động sản tại đây cũng trở nên sôi động.

Đại lộ Võ Văn Kiệt là tuyến đường huyết mạch, kết nối nhiều quận huyện của TP.HCM và một số tỉnh Tây Nam Bộ.

Đặc biệt, thông tin TP.HCM phát triển dự án tuyến đường sắt Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương, cùng với đó là hệ thống đường nối trên cao vào Sân bay Tân Sơn Nhất, cũng như vào trung tâm TP.HCM đã thúc đẩy cho thị trường khu vực này nóng lên từng ngày.

Bên cạnh đó là hệ thống đường chui, cầu vượt cũng được xây dựng như cầu vượt Lê Trọng Tấn, Quốc lộ 1A, hầm chui đường Trường Chinh đi về quốc lộ 22…

Gần đây, có nhiều động thái cho thấy, khu đô thị vệ tinh Tây Bắc – Củ Chi đã bắt đầu được các nhà đầu tư bắt đầu quan tâm khi quỹ đất tại trung tâm TP.HCM cũng như các quận nội thành bắt đầu cạn kiệt. Thêm vào đó, giá trị bất động sản khu vực này đã được đẩy lên khá cao và đã hình thành một biểu giá mới, khả năng sinh lời cũng như thanh khoản ngày được rút ngắn.

Được xác định trong đồ án huy hoạch xây dựng nhằm hỗ trợ việc giãn dân tại các quận nội thành, Củ Chi – vùng đất hứa đang ngày chuyển mình với nhiều dự án quy hoạch mới.

Đáng kế nhất là dự án TP mới New City có diện tích khoảng 15.000ha, hay tuyến đại lộ ven sông Sài Gòn với chiều dài 63km, tốc độ xe dự kiến 100km/giờ. Khi đi vào hoạt động, đại lộ này sẽ kết nối với Quốc lộ 22 và các tuyến đường của tỉnh Bình Dương đã giúp đất khu vực này gia tăng một thời gian dài.

Mới đây, Trần Anh Group cũng đã triển khai dự án khu biệt thự khép kín đầu tiên tại Đức Hoà – Long An mang tên Bella Villa. Dự án bao gồm 422 biệt thự với vốn đầu tư xây dựng lên đến 450 tỷ đồng. Trong đó, chủ đầu tư đã dành trọn 3,1ha đất để xây dựng một club house với 17 tiện ích như: hồ bơi, nhà hàng, phòng tập GYM, BBQ ngoài trời…

Ông Trần Đức Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trần Anh Group cho biết, do nằm ngay cạnh khu Tây Bắc TP.HCM, huyện Đức Hòa – Long An có rất nhiều lợi thế để kết nối vào trung tâm TP thông qua các trục đường chính như Trường Chinh, Cộng Hoà, quốc lộ 22, quốc lộ 1A... Trong tương lai, tuyến Metro số 2 Tham Lương – Bến Thành đi vào vận hành được xem là một điểm nhấn giúp kết nối Đức Hoà – TP.HCM nhanh chóng hơn.

Trước Bella Villa, Trần Anh Group cũng đã và đang triển khai nhiều dự án như Khu dân cư Mỹ Hạnh Hoàng Gia, khu đô thị Bella Vista, khu nhà ở chuyên gia Vista Land, khu nhà ở kết hợp viện dưỡng lão Solar City, Tran Anh Riverside.... với đầy đủ cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm và khu vui chơi giải trí, công viên… để người dân sinh sống được hưởng trọn lợi ích tốt nhất trước khi bàn giao cho khách hàng

“Chính phủ đang ban hành nhiều cơ chế ưu đãi đối với các nhà đầu tư tham gia phát triển các khu đô thị vệ tinh hoặc các khu đô thị nằm ở khu vực đầu mối các trục giao thông lớn đã hoàn thiện và đang gấp rút triển khai. Giao thông thuận tiện sẽ kéo người dân giãn ra và giá đất của các khu đô thị vệ tinh vẫn đang hấp dẫn các nhà đầu tư, ngay cả những người thu nhập trung bình vẫn có khả năng sở hữu”, ông Trần Đức Vinh chia sẻ.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn