Khách sạn nghìn tỷ Sheraton Danang Resort đổi chủ, thay dàn lãnh đạo

Thứ bảy, 11/11/2017, 08:13
Sau khi Vietnam Property Limited bán gần 98% vốn lại cho Du lịch Đại An, công ty sở hữu khách sạn nghìn tỷ Sheraton Danang Resort đã có dàn lãnh đạo mới.    

CTCP Biệt thự và Khách sạn biển Đông Phương (mã chứng khoán BDP) đã có quyết định miễn nhiệm hàng loạt lãnh đạo cấp cao, đồng thời bổ nhiệm dàn lãnh đạo mới sau khi Vietnam Property Limited (đơn vị thuộc VinaCapital) chuyển nhượng lại gần 98% vốn cho Công ty Du lịch Đại An.

Cụ thể, ông Christophe Jean Francois Lajus, người Pháp được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc thay thế ông Nguyễn Quốc Trị. Ông Nguyễn Quốc Trị chính là Giám đốc đầu tư của VinaCapital.

HĐQT công ty cũng miễn nhiệm với ông Chong Jin Fatt khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT Đông Phương và bầu ông Đào Nguyên Đặng thay thế. Ông Chong Jin Fatt chính là Giám đốc tại Vietnam Property Limited, chủ cũ của Đông Phương.

Cùng với đó, bà Vũ Thị Quỳnh Trang được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc công ty.

Công ty Biệt thự và Khách sạn biển Đông Phương được thành lập bởi 3 cổ đông, gồm Vietnam Property Limited, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Tân Tiến và Công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ Kim Ngân vào năm 2011. Riêng Vietnam Property Limited đã nắm giữ tới 97,73% vốn tại đây.

Tháng 8 vừa qua, quỹ này bất nhờ chuyển nhượng lại toàn bộ cổ phần cho CTCP Đầu tư Dịch vụ Du lịch Đại An không thông qua chào bán công khai. Đông Phương sau đó đã có quyết định bổ nhiệm ông Đào Nguyên Đặng và bà Bùi Hải Yến vào vị trí Thành viên HĐQT. Bà Nguyễn Thị Hiền và Vũ Thị Phương Hoa được bổ nhiệm vào Thành viên Ban kiểm soát thay ông Nguyễn Hùng Anh và Nguyễn Tuấn Long.

Theo báo cáo mới nhất của Đông Phương, công ty có vốn điều lệ 250 tỷ đồng và là chủ đầu tư Dự án khách sạn Sheraton Danang Resort tại Đà Nẵng, với tổng vốn hơn 888 tỷ đồng, xấp xỉ 55,6 triệu USD.

Tính đến giữa năm 2017, Đông Phương đã có tổng tài sản lên tới 1.161 tỷ đồng, gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân chính của đà tăng tổng tài sản này vì công ty đã thế chấp quyền sử dụng tài sản gắn liền với đất của dự án khách sạn Sheraton Danang Resort để vay một khoản dài hạn hơn 792 tỷ đồng tại SeaBank.

Khoản vay này được công ty sử dụng để triển khai dự án khách sạn Sheraton Danang Resort, chủ yếu là trả cho các công ty liên quan đến việc triển khai, xây dựng dự án.

Khách sạn Sheraton Danang Resort đang trong quá trình hoàn thiện nhiều hạng mục. Ảnh: PL.

Dự án khách sạn Sheraton Danang Resort đang được triển khai rất nhanh và hoàn thiện nhiều hạng mục. Đây cũng là một trong số những khách sạn có quy mô lớn nhất trên trục đường Trường Sa, tại Đà Nẵng.

Do khách sạn đang trong quá trình xây dựng nên Đông Phương chưa phát sinh doanh thu. Nguồn thu duy nhất của công ty hiện nay là hoạt động tài chính. Tuy nhiên, do chi phí quản lý doanh nghiệp cao hơn so với doanh thu từ hoạt động này, nên Đông Phương báo lỗ ròng sau 6 tháng đầu năm này 337 triệu đồng.

Chưa hoạt động kinh doanh, Đông Phương đã niêm yết cổ phiếu trên UPCoM, nhưng chưa có bất kỳ giao dịch nào được diễn ra. Cổ phiếu BDP của Đông Phương đứng ở mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Theo bản cáo bạch 2016, công ty vẫn tiếp tục kế hoạch lỗ từ tháng 7 năm nay đến hết tháng 6/2018 tổng cộng hơn 2 tỷ đồng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn