Thế nào là tắm trắng an toàn?

Thứ sáu, 20/01/2012, 00:00
Từ lâu, tôi đã biết tắm trắng sẽ giúp cải thiện làn da xỉn màu, nhưng còn khá e ngại vì lo sợ các tác dụng phụ. Xin hỏi tắm trắng có gây hại cho da không, có phương pháp nào an toàn và hiệu quả không? (Phương Linh)

Trả lời:

Có hai cách thức tắm trắng phổ biến là bằng lột tẩy và tắm trắng tự nhiên bằng thảo dược. Tắm trắng lột tẩy sử dụng các dung dịch hóa chất có tính tẩy mạnh, là cách làm trắng da “cưỡng ép” bằng cách lột đi lớp da mỏng sạm màu trên bề mặt. Phương pháp này đem lại hiệu quả trắng sáng tức thì nhưng cũng tiềm ẩn các nguy cơ gây hại cho da như: da khô và yếu, dễ dị ứng, dễ bắt nắng và tổn thương. Ngược lại, phương pháp tắm trắng tự nhiên không chuyển “đen thành trắng” nhưng được đánh giá là phương pháp tắm trắng an toàn, kết hợp giữa loại bỏ tế bào chết và tăng cường hoạt chất làm trắng nuôi dưỡng da đồng thời kiểm soát và hạn chế sự phát triển của hắc tố melanin, làm sáng da.

Siêu tắm trắng vitamin tổng hợp là một phương pháp tắm trắng khá mới mẻ, không gây hại cho da. Ngoài tác dụng làm sáng da, làn da của bạn còn được trải nghiệm một thời kỳ “bảo dưỡng toàn diện” và tăng cường sức sống từ sâu bên trong.

Làn da bị thiếu hụt các vitamin cần thiết sẽ bị khô, bong tróc, sậm màu da. Sau bước tẩy da chết loại bỏ lớp sừng hóa, làm sạch sâu các tế bào da, loại bỏ dầu thừa. Phương pháp Siêu tắm trắng Vitamin tổng hợp sẽ bổ sung lượng vitamin cô đặc và đầy đủ cho làn da (đặc biệt là Vitamin A, C, E, H, các vitamin nhóm B…). Tinh dầu trắng da kết hợp với các thao tác massage chuyên sâu, giúp duy trì trạng thái cân bằng và khỏe mạnh cho làn da từ bên trong, chống lại sự hình thành các đốm tăng sắc tố, sửa chữa sự sừng hóa của da, kích thích tái tạo tế bào da mới. Từ đó, da trắng hồng, mịn màng hơn, săn chắc hơn, giảm thâm nám, rạn da.

Các chuyên gia đặc biệt chú ý đến tính ổn định của tinh dầu trắng da, da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn, hiệu quả làm trắng trực tiếp, tăng cường hiệu quả trắng sáng lâu bền. Máy ủ trắng da được sử dụng cuối trị liệu, giúp duy trì môi trường nhiệt lý tưởng, làm giãn nở lỗ chân lông, tăng trao đổi oxy qua da, hỗ trợ thẩm thấu 100% các dưỡng chất vào lớp da trong cùng.

Kết quả trắng sáng có thể so sánh và nhìn thấy được qua từng buổi trị liệu. Tuy vậy, bạn cũng nên theo đầy đủ 5 buổi của liệu trình để làn da thực sự được “thay áo mới”, trắng sáng, khỏe mạnh và tăng khả năng chống lão hóa.

Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn