TP HCM: Hàng ngàn người kẹt ở phà Cát Lái

Thứ hai, 02/04/2012, 09:56
Từ 14 giờ ngày 1/4, giông gió nổi lên dữ dội do ảnh hưởng của bão số 1 khiến tất cả phà ở bến Cát Lái phải ngưng hoạt động.

Tin liên quan

>>
>>TP HCM lên phương án sơ tán dân tránh bão
>>Tâm bão số 1 còn cách đảo Phú Quý khoảng 80km
>>Bão số 1 giật cấp 10 hướng về Ninh Thuận - Vũng Tàu


Do bến phà ngưng hoạt động đột ngột nhưng người dân không biết vẫn đổ về đây cho đến khi lực lượng dân phòng 2 phường Cát Lái và Thạnh Mỹ Lợi cùng CSGT Công an quận 2 phong tỏa khu vực, hướng dẫn người dân tạm lưu thông theo hướng khác.
 

Phà Cát Lái ngừng hoạt động từ chiều 1-4...

...khiến hàng ngàn người dân mắc kẹt ở hai đầu phà

Trước tình cảnh phải đi vòng qua Quốc lộ 51 để về Đồng Nai xa hơn gần 100 km, nhiều người dân đã cố chờ bớt mưa gió để qua phà. Tuy nhiên càng về chiều tối, mưa gió càng dữ dội, khiến hàng trăm người phải chịu cảnh lỡ đường, trong đó có rất nhiều người già, trẻ em, phụ nữ đang mang thai.
 
Đến hơn 18 giờ, lãnh đạo quận 2 đã có mặt chỉ đạo lực lượng đưa người dân về ở tạm tại trường tiểu học Mỹ Thủy (phường Cát Lái, quận 2). Đồng thời cung cấp mì gói, nước uống và máy phát điện để phục vụ cho người dân.

Người dân cố chờ bớt mưa gió để qua phà



 Trong số hành khách có nhiều phụ nữ và trẻ em

Tình trạng người dân bị mắc kẹt ở bến phà Cát Lái phía bờ huyện Nhơn Trạch - Đồng Nai cũng tương tự. Chính quyền huyện Nhơn Trạch cũng đã có mặt kịp thời hỗ trợ nơi ở tạm và phục vụ thức ăn, nước uống cho hàng trăm người trong thời gian chờ bớt mưa giông để qua phà.
 
* Khoảng 18 giờ 45 cùng ngày 1/4, trụ quảng cáo cao hàng chục mét trên Xa lộ Hà Nội (XLHN, thuộc phường Phước Long A, quận 9 - TPHCM) bất ngờ đổ đè lên nhà một người dân và nhà điều hành trạm thu phí XLHN.
 
Ngay khi xảy ra sự cố, người dân đã điện báo cơ quan chức năng. Hiện chưa thống kê được thiệt hại từ vụ việc này.
 
Cùng thời gian này, nhiều cây xanh, biển quảng cáo… trên nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Thủ Đức cũng bị ngã đổ.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn