Yêu "bạo" nơi công cộng - mốt mới của giới trẻ

Thứ bảy, 19/05/2012, 09:05
 "Yêu" trong siêu thị cho mát, âu yếm ngay tại lớp học, một bộ phận các bạn trẻ đang đánh mất hình ảnh của mình.

>> Lâm Đồng: 9X lôi nhau vào siêu thị để sex cho... mát
>> Bỏng mắt với teen girl cực sexy bên Sony PSP 
>> Teen và thú vui bệnh hoạn: săn ảnh xác chết

Thể hiện tình cảm không có gì sai, tuy nhiên thể hiện quá mức, thậm chí là “quá bạo” nơi công cộng của một số teen hiện nay dường như đang trở thành chuyện thường ngày ở huyện?

Teen tập làm người lớn

Mới đây, Trung Quốc xôn xao vì hình ảnh hai teen thản nhiên “yêu nhau” ngay tại căng-tin của trường học trong giờ giải lao. Nhiều người xung quanh đã đứng ra góp ý nhưng đôi teen vẫn “hồn nhiên”, thậm chí là phớt lờ. Cũng trong thời gian đó, ở Trung Quốc tiếp tục xuất hiện "sự kiện" đôi bạn trẻ Trung Quốc có những cử chỉ quá đỗi thân mật trên xe bus, khiến quản lí xe phải đuổi xuống.



Hình ảnh thân mật quá đà của teen Singapore (Ảnh STOMP)

Hay mới đây nhất tờ báo STOMP của Singapore đưa tin về sự “thoáng” quá mức, “bạo” có thừa của một bộ phận teen ở đây khiến người xem ngỡ ngàng. PV của tờ báo đã chụp được những hình ảnh của một cặp teen Singapore vô tư chơi trò "người lớn" tại ghế cao ốc của một toà nhà, cặp khác thì thản nhiên hôn nhau trong công viên, ngoài ra còn là vô số hình ảnh “nóng” đến phản cảm của teen ở nơi công cộng.

Không nói đâu xa, ngay tại Việt Nam, hình ảnh teen “yêu bạo” vẫn xuất hiện nhan nhản trên mạng Internet. Một dạo, trên mạng tràn ngập hình ảnh teen vẫn còn mặc đồng phục, vô tư sờ mó nhau sau lùm cây trong công viên, khiến người người lớn khi xem xong cũng phải giật mình. Tiếp đó, là hình ảnh teen thể hiện tình cảm tại khu tập thể ở Hà Nội trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn.

Không kém phần “nóng” là clip được đăng tải vào đầu năm 2011 ghi lại hình ảnh một đôi teen girl và teen boy đang “diễn trò người lớn” tại lớp học ở một trung tâm M trên phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.
 

Hay như đỉnh điểm của sự phản cảm, là sự việc nhân viên bảo vệ siêu thị Coopmart Bảo Lộc (Lâm Đồng) bất ngờ phát hiện em Võ Thái Bảo (16 tuổi) đang chơi trò người lớn với em PAN (15 tuổi) ngay trong... nhà vệ sinh của siêu thị. Khi được hỏi về hành động của mình, cả hai đều thản nhiên cho biết: “Yêu nhau nên vào siêu thị để hành xử cho mát mẻ”.

Những khán giả bất đắc dĩ lên tiếng

Khi được hỏi về hành động " yêu bạo" nơi công cộng của một bộ phận teen ngày nay, bạn Hoàng Linh (THPT Nguyễn Thị Minh Khai - TP.HCM) cho biết: "Mình cảm thấy xấu hổ vì những hành động đó khiến mọi người nghi ngờ lối sống của tất cả teen chúng mình".

Hay như bạn Trung Kiên (THPT Trần Phú - Hà Nội) chia sẻ: “Các bạn ấy đang hành động quá mức theo bản năng và chịu ảnh hưởng quá nhiều từ phim ảnh, cùng ảnh sex lan tràn trên mạng, dẫn đến lệch lạc về hành vi và cách cư xử thiếu tế nhị nơi công cộng”.


Cặp đôi "yêu" ngay ở khu tập thể (Ảnh minh họa)

Còn Thuý Hằng (trường THPT Nguyễn Thị Diệu - TP.HCM) - một khán giả bất đắc dĩ khi chứng kiến cảnh “yêu bạo” lên tiếng: “Nhà gần công viên nên mình và mẹ hay đi bộ thể dục buổi tối. Cảnh nhạy cảm nhìn thấy nhiều thành ra quen. Mọi người đi thể dục cứ lờ đi thôi chứ biết làm thế nào".

Theo cô Thu Hà (40 tuổi, Tiền Giang) tỏ ra ngao ngán khi đọc những thông tin về việc sex của teen nơi công cộng, cô chia sẻ: “Cô nghĩ các bậc phụ huynh và gia đình có trách nhiệm trong việc giáo dục, quan tâm đến các em nhiều hơn, đặc biệt là giáo dục tâm sinh lí và sức khoẻ giới tính”.

Cộng đồng tẩy chay

Nhiều trường học ở các quốc gia trên thế giới đã có những biện pháp mạnh tay để hạn chế tình trạng teen có những hành động quá mức nơi công cộng. Trường Kings Of Wessex ở Cheddar, nước Anh đã áp dụng quy định cấm học sinh hôn nhau hay có hành động nhạy cảm trong khuôn viên của trường. Những ai bị bắt gặp sẽ nhận hình phạt nặng, thậm chí là đình chỉ học tập.


Những cảnh tượng này khiến nhiều người nhức mắt (Ảnh Internet)

Một số trường học ở Trung Quốc cũng đưa ra quy định không cho phép học sinh trong trường có những hành vi âu yếm và tập làm người lớn ở trường cũng như ở bất kì đâu nơi công cộng. Thậm chí chính quyền Trung Quốc còn đưa ra lệnh cấm giới trẻ “yêu” trong cáp treo. Để thẳng thừng tẩy chay những màn yêu đượng quá bạo của teen.
 



Không thiếu những cảnh tượng "gai mắt" ở nơi công cộng (Ảnh Internet)

Trường học ở Singapore bắt các học sinh của mình cam kết sẽ không có những hành động quá mức tại chốn đông người, nếu ai vị phạm hoặc bị tung ảnh, clip lên mạng sẽ bị phạt và buộc thôi học.

Ở Việt Nam vẫn chưa có biện pháp mạnh tay về vấn đề này mà vẫn chủ yếu dựa trên yếu tố đạo đức, lối sống, thuần phong mỹ tục. Không biết có phải vì vậy mà nhiều bạn trẻ được đà làm tới không.
 

Theo Báo Mới

   

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn