Giới trẻ châu Âu với trào lưu tìm thức ăn trong thùng rác

Thứ bảy, 19/05/2012, 09:48
Chỉ sau một đêm lục thùng rác, các bạn ấy có thể sống mà không cần đến siêu thị trong một tuần.

>> Bỏng mắt với teen girl cực sexy bên Sony PSP 
>> Trung Quốc: Teen boy hoá... "người nhện" 

Họ từ bỏ cuộc sống thoải mái với những món ăn hấp dẫn như gan ngỗng, salad, ức vịt,... hay các món hảo hạng khác, thay vào đó lại chọn dùng thức ăn bị người ta... vứt ra ngoài thùng rác. Đó là một trong những trào lưu mới của giới trẻ châu Âu mà điển hình là tại Canada với tên gọi "Freegan".

Hai thành viên trong Freegan đang lục thùng rác đằng sau trung tâm thương mại 
ở Vancouver, bang British Columbia, Canada.

 
 
"Freegan" là từ viết ghép của "free" - miễn phí và "vegan" người ăn chay, phong trào này đã được một nhóm người từ những năm 1980 phát động. Họ chủ yếu ủng hộ những người ăn chay, lên án việc sử dụng nguồn lương thực một cách lãng phí, gây nguy hại đến môi trường sống.

Cô bạn Anna Rae Douglass, 23 tuổi là một thành viên mới của Freegan, đang
phân loại thức ăn bị bỏ trong thùng rác tại cửa hàng rau xanh ở British Columbia.


Tuy nhiên, sau một thời gian bị lãng quên thì gần đây, trào lưu này mới được giới trẻ tại Canada hưởng ứng tích cực hơn. Và nó đã gây được rất nhiều sự hưởng ứng từ những người ở mọi tầng lớp xã hội, đặc biệt là các tổ chức bảo vệ môi trường.

Hai thành viên khác đang lục một thùng rác lớn tại siêu thị gần nhà.
 
Một thành viên trong nhóm này cho biết: "Chúng tôi tham gia vì hoạt động này hết sức có ý nghĩa. Nhiều người hỏi chúng tôi rằng tại sao phải kham khổ như thế, phải lục tung thùng rác để tìm thức ăn thì... đó mới chính là công việc của chúng tôi. Sau một thời gian tham gia, tôi đã phát hiện được rằng con người đang phí phạm rất nhiều nguồn lương thực, bằng chứng là tôi có thể sống hơn một tuần lễ chỉ sau một đêm đi lục thùng rác ở siêu thị gần nhà."

Mớ bánh mì này thuộc về một Freeganer sau cả đêm "lùng sục".
 
Một điều đáng ngạc nhiên hơn chính là 25% người tham gia trào lưu này lại thuộc dạng có công việc ổn định như quản lý nhà hàng, khách sạn; kỹ thuật viên; giáo viên,... và thuộc tầng lớp trung lưu.

Một số hình ảnh "Freegan" tìm kiếm thức ăn và thành quả đạt được :
 










Theo MASK


 

Các tin cũ hơn