Những tín đồ nhảy Flash mob tỏ tình tại Việt Nam

Thứ bảy, 18/08/2012, 08:21
“Phải nhiều năm sau khi khái niệm nhảy flash mob ra đời trên trên thế giới, ở Việt Nam mới bắt đầu nhen nhóm những phong trào nhảy flash mob theo đúng nghĩa. Tuy mới chỉ xuất hiện một vài năm gần đây nhưng nó đang phát triển mạnh mẽ và càng ngày càng được nhiều người yêu thích, đặc biệt là ở những bạn trẻ muốn nhờ nó trao tặng người mình quan tâm một thông điệp yêu thương...”
Flash mob và cách tỏ tình với thần tượng
 
Không biết Flash mob được ra đời chính xác vào năm nào nhưng những người yêu hình thức sinh hoạt cộng đồng này vẫn coi sự kiện xảy ra vào năm 2003 tại New York là sự kiện chính thức đánh dấu vạch xuất phát của toàn bộ những phong trào Flash mob tiếp theo sau này.
 
Năm ấy, vị trưởng ban biên tập của tờ báo Harper’s Magazine có tên là Bill Wasik đã nảy ra một ý tưởng, gửi một email cho tất cả những người quen biết về một cuộc tụ họp bất ngờ trên đường phố.
 
Trong số bạn bè người quen của Bill Wasik đã có tới hơn 100 người thấy hứng thú với ý tưởng của bạn mình và đã đồng loạt xuất hiện tại một cửa hàng trên phố, vỗ tay reo hò và sau đó rút lui một cách nhanh chóng.
 
Từ ngày đó tới nay, đặc biệt khoảng 5,6 năm gần đây, các sự kiện Flash mob đã trở nên phổ biến khắp thế giới với những quy mô hoành tráng hơn rất nhiều và được tổ chức định kỳ hàng năm tại nhiều thành phố trên nhiều nước.
 
Trong các sự kiện Flash mob, nhảy Flash mob là một phong trào được yêu thích hơn cả bởi không có gì giúp con người giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống bằng âm nhạc. Và cũng không có gì kết nối con người với nhau tốt hơn âm nhạc.
 
Cũng chính bởi lý do như vậy, nhảy Flash mob nhanh chóng chiếm được sự chú ý và cảm tình của giới trẻ Việt Nam. Tham gia nhảy Flash mob, không cần bạn phải là một vũ công điêu luyện, cũng không cần phải dành quá nhiều thời gian công sức tập luyện.
 
Màn cầu hôn của Cường dành cho Hà tại khu vực Hồ Tây

Nếu bạn là một người nhiệt tình, muốn tham gia các hoạt động cộng đồng, bạn đều có thể góp sức mình vào những cuộc trình diễn Flash mob và cùng nhau truyền một thông điệp tới tất cả mọi người. Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tìm thấy địa chỉ của các Câu lạc bộ Flash mob ở nhiều địa phương trên cả nước.
 
Và nếu bạn có ý định tham gia thì sẽ luôn nhận được sự hoan nghênh nhiệt tình của tất cả các thành viên.
 
Một đặc điểm của phong trào Flash mob là các thành viên tham gia được thông báo, liên lạc bằng các phương tiện như Internet, tin nhắn nên sự phát triển của công nghệ thông tin và mạng xã hội càng góp phần hỗ trợ phong trào Flash mob tăng mạnh.
 
Nói tới phong trào nhảy Flash mob để bày tỏ lòng hâm mộ với thần tượng của mình tại Việt Nam có lẽ không thể không nhắc đến những người hâm mộ các chàng trai trong nhóm nhạc Backstreet Boys trong thời điểm đầu năm 2011.
 
Những chàng trai của nhóm nhạc thần tượng đình đám một thời tuy đã chia tay khán giả một thời gian dài nhưng khi quay trở lại vẫn không mất đi sức hút khiến các fan hâm mộ trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đứng lên và cùng lắc lư theo những điệu nhảy.
 
Khi nghe tin các chàng trai thần tượng sẽ tới Việt Nam, những người hâm mộ đã lên kế hoạch cho màn nhảy flash mob đặc biệt chỉ trong 1 tuần. Ngày nào các bạn trẻ cũng tập trung từ 6h30 sáng để dàn dựng bài nhảy theo bài hát của thần tượng và kịp hoàn thành việc tập luyện trước khi các hoạt động sinh hoạt khác trong ngày bắt đầu.
 
Tuy không đặt yếu tố kỹ thuật lên hàng đầu nhưng để có một buổi trình diễn đẹp với sự tham gia của nhiều người, việc luyện tập cũng không thể thiếu cho sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các thành viên.
 
Trước ngày những chàng trai của Backstreet Boys tới Việt Nam vài ngày, tại tầng 6 rạp chiếu phim Megastar trên tầng 6 tòa nhà Vincom, những bạn trẻ mặc áo đồng phục in hình các thành viên trong ban nhạc đã cùng nhau thể hiện những điều nhảy theo hai bài hát của thần tượng một cách sôi động và thu hút rất nhiều người đứng xem.
 
Thậm chí những người bạn trẻ nước ngoài khác cũng hứng thú cùng đứng vào tham gia nhún nhảy theo. Đây được coi là một sự kiện đánh dấu sự bùng nổ hiện tượng nhảy Flash mob để bày tỏ tình yêu với thần tượng tại Việt Nam.
 
Những người hâm mộ Backstreet Boys nhảy Flash mob khuấy động tất cả mọi người

Sau này có rất nhiều những ban nhạc, ca sỹ khác khi tới Việt Nam đều được đón chào bằng các màn nhảy Flash mob hay như những người yêu mến huyền thoại Michael Jackson cũng tổ chức nhảy Flash mob trước Nhà thờ lớn Hà Nội để bày tỏ tình yêu của mình với thần tượng sau khi Michael Jackson qua đời.
 
Qua những điệu nhảy của mình, người hâm mộ hy vọng bằng cách đó các thần tượng sẽ cảm nhận được những tình cảm yêu mến trong lòng họ.
 
Nhảy để cầu hôn và nói lời yêu
 
Ở Việt Nam càng ngày càng có nhiều hoạt động nhảy Flash mob với nhiều mục đích khác nhau. Nó có thể là việc marketing cho một nhãn hàng nào đó hoặc là một hoạt động cho một Festival du lịch của một tỉnh thành.
 
Nhưng đối với những người yêu thích Flash mob, những màn nhảy có ý nghĩa và cũng hiệu quả nhất, đó chính là nhảy để bày tỏ tình cảm hoặc cầu hôn người mà mình yêu thương.
 


Màn cầu hôn ấn tượng gây chấn động toàn cầu tại Mỹ bằng điệu nhảy flash mob

 
Phong trào này chính thức rộ lên từ màn cầu hôn hoành tráng của một sinh viên gốc Việt tên Nam dành cho cô bạn gái tên Trang tại California Mỹ.
 
Màn cầu hôn của Nam không chỉ chinh phục được trái tim cô bạn gái mà còn thu hút nhiều sự chú ý của tất cả mọi người, thậm chí cả truyền thông Mỹ về sự ngọt ngào và đáng yêu của nó. Cũng chính vì thế màn cầu hôn đặc biệt này cũng nhanh chóng lan tới Việt Nam khiến cho những người yêu thích Flash mob sôi sục hơn bao giờ hết.
 
Ngay lập tức, trên nhiều mạng xã hội truyền tay nhau đoạn phim một cô gái trẻ xinh xắn tên Tuyền mặc bộ quần áo hóa trang chú thỏ đáng yêu cùng với những người bạn tụ họp tại công viên Lê Thị Riêng, TP HCM và bất ngờ dành tặng cho một chàng trai điệu nhảy và lời tỏ tình trước rất nhiều người hiếu kỳ tụ tập đứng xem.
 
Chàng trai có tên Khương đã không giấu nổi sự bất ngờ trên khuôn mặt và cả nụ cười hạnh phúc trong suốt bài nhảy cô bạn gái dành cho mình. Họ không phải mới quen mà đã có tình cảm với nhau 2 năm với nhiều buồn vui và cung bậc thăng trầm trong cuộc sống.
 
Chính vì vậy Tuyền đã muốn dành cho người bạn trai của mình một sự bất ngờ thật ngọt ngào cũng như lời cảm ơn vì sự có mặt của Khương trong cuộc đời Tuyền.
 
Màn tỏ tình được coi là khá “sốc” bởi vào thời điểm này chưa có nhiều cô gái dũng cảm chủ động bày tỏ tình cảm trước đám đông một cách khá rầm rộ so với cách thông thường như vậy.
 


Chia tay thời áo trắng bằng flash mob
 
Cũng chính vì vậy mà ngay sau đó Tuyền cũng phải chịu nhiều ý kiến cho rằng màn tỏ tình như vậy có phần “chơi nổi” và “lố bịch”. Tuy nhiên sau nhiều tranh cãi, nhân vật chính bày tỏ tất cả những gì cô muốn chỉ là thể hiện tình cảm của mình và dành sự bất ngờ cho người mà cô yêu thương mà thôi.
 
Một màn tỏ tình khác cũng gây nhiều ý kiến trái chiều bằng điệu nhảy Flash mob của hai nhân vật có tên Hùng và Tiên tại một quán pizza tại đường Nguyễn Chí Thanh trong ngày sinh của cô gái.
 
Cũng trong sự bất ngờ của Tiên, Hùng đã dành những điệu nhảy với sự giúp đỡ của nhiều bạn bè và một chiếc bánh pizza có chữ I love You (Anh yêu em). Hai người đã yêu nhau được 5 năm và quán pizza ấy cũng là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm của đôi bạn trẻ khi là nơi họ thường lui tới.
 
Màn tỏ tình cũng khá dễ thương nhưng sớm gặp phải nhiều ý kiến chê trách rằng chàng trai quá “chơi trội” bằng cách thuê trọn cả quán pizza để phục vụ cho màn tỏ tình của mình trong khi còn có rất nhiều người nghèo đang phải mưu sinh từng miếng cơm manh áo ngoài đường.
 
Một màn cầu hôn hoành tráng nữa mới xảy ra vào tháng 4 tại Hà Nội và cũng thu hút khá nhiều sự quan tâm của tất cả mọi người đó là màn cầu hôn của Cường dành cho bạn gái của mình có tên là Hà tại khu vực Hồ Tây.
 
Kịch bản của màn cầu hôn độc đáo này đã diễn ra một cách rất thành công khi Cường dẫn Hà đi qua con đường có một nhóm tập nhảy và như một chuyện tình cờ, họ dừng lại bên đường đứng xem. Cường đã tỏ ra rất hứng thú với các điệu nhảy của nhóm và “bỏ” bạn gái mình chạy vào nhảy cùng.
 
Lúc đầu Hà rất ngạc nhiên khi thấy bạn trai mình bắt đầu những bước nhảy dù có đôi chút vụng về nhưng hòa nhịp với tất cả mọi người. Cho tới khi tất cả mọi người hướng tay về phía người bạn trai đang giơ tay làm hình trái tim, Hà mới hiểu rằng tất cả điều này dành cho mình.
 
Cường dẫn người con gái mình yêu thương vào giữa vòng quay của các bạn và quỳ xuống cầu hôn Hà. Hạnh phúc tràn ngập khi đôi bạn trẻ ôm chặt nhau giữa tiếng hò reo của tất cả mọi người.
 
Màn cầu hôn của Cường được dựng lên với sự tham gia của 50 người cùng sự giúp đỡ của một công ty tổ chức sự kiện khi Cường đề xuất mong muốn cầu hôn bạn gái của mình một cách đặc biệt nhất. Màn cầu hôn này cũng được lấy ý tưởng từ chính màn cầu hôn đình đám của Nam và Trang tại nước Mỹ.
 
Ngày nay có rất nhiều cách để một người thể hiện tình cảm đặc biệt của mình tới người kia. Có những chàng trai xếp hàng nghìn bông hồng thành tên cô gái. Lại có những người viết hàng trăm bức thư tay để chinh phục trái tim đối phương.
 
Giới trẻ ngày nay thích những điều đặc biệt và họ đang cố gắng để phong trào nhảy Flash mob trở thành một phong trào lành mạnh và ý nghĩa nhất chứ không phải là những hành động “chơi nổi” như nhiều người đánh giá.
 
Và nhảy Flash mob sẽ trở thành một trong những hình thức đặc biệt thực sự có thể làm nhịp cầu nối giữa những trái tim đang cháy bỏng yêu thương.
 

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn