Cô gái ung thư máu bị từ chối sang Israel chữa bệnh

Thứ tư, 22/08/2012, 16:46
Do chi phí quá lớn, phía bệnh viện bên Israel đã từ chối tài trợ cho cô gái 7 năm 'chiến đấu' với ung thư máu Hoàng Thị Diệu Thuần. Sắp tới, Thuần sẽ làm phẫu thuật ghép tủy tại Việt Nam.
Trước đó, biết được hoàn cảnh của Thuần, một nhà văn người Israel đã ngỏ ý muốn giúp cô ra nước ngoài phẫu thuật. Từng mắc bệnh giống Thuần và giờ đã khỏi, người phụ nữ đó hy vọng sẽ thuyết phục được một bệnh viện ở Israel ghép tủy cho em. Tuy nhiên, với chi phí ước tính hơn 2,5 tỷ đồng, bệnh viện này đã từ chối điều trị miễn phí.
 
Thuần cho hay, ban đầu nữ nhà văn nghĩ không thể ghép tủy ở Việt Nam nên muốn đưa cô sang Israel càng sớm càng tốt. Ngoài Israel, bà cũng tìm hiểu thông tin các bệnh viện ở Thái Lan và Singapore. Chi phí điều trị tại các bệnh viện này rẻ hơn, nhưng thấp nhất cũng khoảng 800 triệu đồng.
 
Thuần điều trị ở Viện huyết học và truyền máu Trung ương.

"Nhà văn ấy sẽ hỗ trợ tiền cho em nếu sang Bangkok phẫu thuật nhưng em quyết định nhập viện ở Việt Nam. Tình trạng của em không thể chờ đợi thêm nữa", cô chia sẻ và cho hay, vừa tiến hành các xét nghiệm cần thiết trước khi ghép tủy.
 
Theo đó, có thể sau kỳ nghỉ lễ 2/9, ca phẫu thuật mới được thực hiện. Dự tính tiền chữa bệnh của Thuần sẽ khoảng hơn 300 triệu đồng. Không đủ tiền, mấy hôm nay gia đình em đang vay mượn để có tiền chữa bệnh và mua thuốc điều trị, đề phòng trường hợp biến chứng sau phẫu thuật.
 
Cuối tuần này, bạn bè sẽ tổ chức chương trình thơ và nhạc dành riêng cho Thuần trước khi cô trải qua ca phẫu thuật quan trọng.
 
Sau khi bài viết về "cô gái 7 năm chiến đấu với bệnh ung thư máu" đăng trên báo chí, nhiều độc giả đã gửi comment và gọi điện đến đồng cảm, chia sẻ với bệnh tình của Thuần. Phần lớn các bình luận đều bày tỏ sự ngưỡng mộ ý chí, tinh thần lạc quan của cô.
 
"Chào Thuần! Đọc xong câu chuyện của bạn, mình thật sự khâm phục và ngưỡng mộ ý chí của bạn. Hãy cố lên bạn nhé, mọi người luôn ở bên bạn và đừng bao giờ đánh mất niềm tin nha bạn. Mỗi khi mình buồn, bạn hãy hát niềm tin chiến thắng như một động lực giúp mình vượt qua ...", Thảo Nguyễn viết. Cùng chung ý kiến với Thảo, độc giả tên Huyền chia sẻ: "Chị rất khâm phục ý chí của em, hãy cố lên em nhé! Chị tin rằng em sẽ vượt qua".
 
Câu chuyện của Thuần khiến nhiều bệnh nhân từng bị ung thư máu và giờ đã khỏi bệnh nhớ lại thời gian vật lộn với những cơn đau. Độc giả Trịnh Văn Chuyền tâm sự: "Bị bệnh ung thư máu từ 2005, tôi trải qua nhiều lần vô hoá trị thật là khủng khiếp và đã vượt qua được tới bây giờ. Hiện tại tôi sống với gia đình rất hạnh phúc. Tôi mong bạn cố gắng vượt qua bằng nghị lực và tinh thần thoải mái".
 
Một số gia đình có người thân mắc bệnh này cũng gửi lời động viên "cô gái hoa hướng dương". "Anh rất cảm động khi đọc bài viết về em. Đầu năm nay đứa cháu anh vừa ra đi vì căn bệnh như em. Anh đã chứng kiến nỗi đau của cháu nên biết được sự cố gắng, nghị lực của em để chống chọi với tử thần.

Cuộc sống sẽ rất ý nghĩa nếu có những con người như em. Anh chúc em gặp nhiều may mắn, nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người để có đủ sức mạnh vượt qua căn bệnh quái ác này. Cố gắng lên em nhé!",
độc giả Vũ Nghiệp nhắn nhủ.

 
Hoàng Thị Diệu Thuần sinh năm 1987 tốt nghiệp khoa Tài chính - Ngân hàng ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) năm 2010. Năm 2005, nhập học chưa đầy một tháng, Thuần phải nhập viện Huyết học và truyền máu Trung ương vì bị ung thư máu. Cô gái đến từ xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An phải bảo lưu một năm học để điều trị bệnh.
 
Những năm tháng chiến đấu với bệnh tật, Thuần trải lòng mình vào từng trang nhật ký. Suốt 7 năm qua, cuốn nhật ký của cô ghi lại đầy đủ những cung bậc cảm xúc, cơn đau và cả ấn tượng về những người bạn. May mắn có anh trai cho tủy nên sắp tới, Thuần sẽ tiến hành phẫu thuật. Ban đầu, thấy chi phí ca phẫu thuật lớn, Thuần lo lắng và tuyệt vọng. Gia đình Thuần đang chạy vạy để có tiền lo ghép tủy cho em.


Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn