Teen run rẩy vì "18 điều cấm kỵ tháng cô hồn"

Thứ năm, 23/08/2012, 11:12
Những ngày qua, tại các mạng xã hội và nhiều diễn đàn trực tuyến xuất hiện một danh sách liệt kê 18 điều bị cấm kỵ đối với teen trong tháng 7 âm lịch, thời điểm được ví như "tháng cô hồn" của năm. 
teen.jpg - 81.72 KB
Danh sách 18 điều cấm kỵ trong tháng cô hồn đang làm xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình.

Đọc danh sách được chia sẻ không rõ nguồn gốc này, không ít teen cảm thấy “lạnh gáy” vì những điều kiêng kỵ này được liệt kê và lý giải một cách khá cặn kẽ. Chẳng hạn, teen không nên treo chuông gió ở phía đầu giường, vì “tiếng chuông sẽ thu hút sự chú ý của ma quỷ”, từ đó teen sẽ dễ dạng bị quấy phá.

Hay như, không được phơi quần áo vào ban đêm, bởi “ma quỷ trông thấy sẽ mượn và để lại quỷ khí trong những bộ quần áo ấy”. Thậm chí, một số điều bị cho là vô lý và không có nhiều căn cứ để tin tưởng, ví dụ như, khi đi chơi đêm về, teen không nên réo gọi tên nhau, “nếu không ma quỷ sẽ ghi nhớ tên người gọi và đó là điềm xấu”.

 
Ngay sau khi xuất hiện, danh sách này đã được cư dân mạng chuyền tay nhau vừa đọc vừa... nổi da gà. Một số teen cho rằng những điều này chỉ là sản phẩm tầm phào của một ai đó trong lúc rảnh rỗi liền viết ra cho vui hòng hù dọa những người yếu tim. Song cũng không ít bạn lo lắng khi đọc phải danh sách này, cho biết những điều này thực chất cũng khá trùng hợp với nhiều quan niệm về tâm linh từ trước tới nay.
 
Nick Ngoc Minh chia sẻ: “Mình thấy nhiều điều cũng hợp lý, ví dụ như không nên ăn vụng đồ cúng, hay không nên đi chơi đêm, vì mình từng nghe những điều khuyên tương tự từ nhiều người lớn tuổi. Phải có cơ sở nào đó thì mới xuất hiện nhiều quan điểm trùng hợp nhau như thế chứ?”.
 
Nick thuyhang... cũng tỏ ra đồng tình: “Thực ra danh sách này cũng không hoàn toàn vô lý, vì có những điều dù có tin hay không thì mình vẫn nên tránh, như việc không nên thức quá khuya sẽ khiến cho tinh thần bị hao tổn, hay không được hù dọa người khác, khiến họ dễ “hồn bay phách lạc...”. Một số teen khác lại khẳng định, không cần quan tâm đến danh sách trên có đúng hay không, cứ làm theo vì dù sao cũng chẳng mất mát gì.
 
“Có kiêng có lành mà. Mình nhận thấy cứ vào thời gian này hằng năm là mình và tụi bạn gặp đủ chuyện xui xẻo, nên năm nay thử kiêng theo xem sao, cẩn trọng một chút vẫn tốt hơn”, B. Hằng (nhà ở đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh) chia sẻ.
 
teen1.jpg - 70.62 KB
Nhiều ý kiến tỏ ra trái chiều, một số teen phản đối nhưng cũng không ít thể hiện sự đồng tình. Ảnh chụp màn hình.

Tháng 7 âm lịch hằng năm thường được dân gian gọi tên là “tháng cô hồn”. Theo truyền thuyết, hằng năm vào mùng 2/7, Diêm Vương ra lệnh bắt đầu mở Quỷ môn quan và đến rằm tháng 7 thì cho phép ma quỷ được lên ngao du nhân gian, đến 12 giờ đêm thì trở về cõi âm. Do đó, bên cạnh việc làm lễ, cầu cúng thì người ta cũng thường xuyên tự đặt ra những điều kiêng kỵ để bảo vệ bản thân mình.
 
Các teen nhiều năm nay cũng tuân theo rất nhiều quy tắc để tránh né trong "tháng cô hồn". Song, nhiều bạn cực đoan đến mức thành ra mê tín và trầm trọng hóa những việc xảy ra trong tháng này lên hơn mức bình thường. Thật ra trong tháng 7 ngoài bị gọi bằng tháng cô hồn nghe khá rùng rợn, nhiều bạn lại thích gọi là "Mùa Vu Lan báo hiếu hơn".

Và cũng với cách nhìn đó, nhiều teen thường xuyên đi chùa, ăn chay và làm nhiều việc thiện trong thời gian này.

 
Anh Tuấn, ĐH Luật, chia sẻ: "Năm nào mình cũng ăn chay nguyên tháng 7 âm lịch và thường xuyên đi chùa để cầu cho gia đình luôn yên bình, và cũng để cầu phước cho mẹ của mình. Mình thấy có nhiều cách để nghĩ về mùa này, sao mình lại không nghĩ nó theo hướng tích cực hơn, sẽ thấy tâm hồn thư thái hẳn".
 
Theo ione

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn