Cần Thơ: Hàng loạt phụ nữ lấy chồng nước ngoài kêu cứu

Thứ tư, 05/09/2012, 15:48
Sáng 5/9, cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TP. Cần Thơ cho biết cơ quan này đã nhận được nhiều đơn thư kêu cứu của gia đình lỡ cưới con cho người nước ngoài.
Nhiều năm qua có hàng chục ngàn phụ nữ xuất cảnh vì kết hôn với người nước ngoài, xảy ra tại địa bàn TP. Cần Thơ nói riêng và các tỉnh ĐBSCL nói chung.
 
Hầu hết các phụ nữ bị lợi dụng hoàn cảnh gia đình khó khăn, nghĩa vụ làm con muốn báo hiếu cho gia đình, đành nhắm mắt lấy chồng nước ngoài mong một cuộc đổi đời khi xuất ngoại.
 
don.jpg - 31.20 KB
 
Nhiều lá đơn kêu cứu ở quê nhà gửi đến cơ quan có thẩm quyền.
 
Gia đình các nạn nhân gần đây kêu cứu lên cơ quan Công an và Hội liên hiệp phụ nữ TP. Cần Thơ, hầu hết là những người lấy chồng sang Trung Quốc. Phần lớn những chị em khi được cưới hỏi đều bị bạo hành, thậm chí bị lợi dụng để buôn bán như một “hàng hóa” vào các ổ mại dâm dọc biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
 
Nhiều cô dâu đã gọi điện về nhà than vãn với gia đình là bị hành hạ, đánh đập đối xử hết sức tàn nhẫn. Và có nhiều chị em đã phải giả điên vì bị “người chồng” có ý định gả bán cho nhiều người đàn ông khác về cùng làm vợ.
 
Điển hình là cô dâu Phạm T. H. tại quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ, bị một người môi giới tên là Út Đông giới thiệu cho một người đàn ông Trung Quốc, có tên là Chen Wel Dong.
 
Sau một thời gian làm quen, rất nhanh chóng một đám cưới được tổ chức qua môi giới hôn nhân. Trong thâm tâm gia đình nạn nhân vẫn mơ tưởng về một cuộc sống xa hoa của con gái nơi đất khách xứ người.
 
Ai ngờ, đối tượng Chen Wel Dong đã đưa chị H. khi qua biên giới, tiến thẳng đến ổ bán mại dâm. Từ đầu năm 2012 đến nay, chị H. đã phải sống trong đau đớn, tủi nhục,... Ở quê nhà gia đình đang khẩn thiết kêu cứu các cơ quan chức năng sớm vào cuộc.
 
Được biết, Phòng PC45 - CA TP. Cần Thơ đã gửi báo cáo đến Cục Cảnh sát Hình sự (C45- Bộ Công an) nhằm phối hợp và giải cứu các nạn nhân.
 
Theo Soha

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích