Nghẹn ngào lá thư tìm mẹ của cô gái 9x

Thứ sáu, 07/09/2012, 14:12
Cư dân mạng đang xôn xao lá thư tìm mẹ của một thiếu nữ ở Hà Nội, tên Cù Thị Kim Ngân, sinh năm 1991. Cô gái đăng thông tin cùng một tấm ảnh của mẹ lên trang cá nhân của mình để mong cư dân mạng có thể giúp sức tìm kiếm thông tin về người mẹ đã mất tích của mình. 

>>Cư dân mạng giúp bạn trai tìm mẹ thất lạc
>>Bé 3 tuổi liều mình lái xe đồ chơi tìm mẹ
>>Cư dân mạng xúc động với clip 'Việt Nam là gì?'
>>Những chàng trai gây sốt cư dân mạng

Theo chi tiết mô tả từ lá thư, người mẹ sinh năm 1968 của Ngân đã mất tích ở TP HCM từ năm 1994 đến nay. Trong thư, Ngân mong mỏi được gặp lại người mẹ của mình vì hiện tại bà ngoại Ngân đang lâm bệnh nặng.
 
timme.jpg - 31.78 KB
Lá thư tìm mẹ của Kim Ngân đang làm xúc động cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình.

Bức thư được đăng tải khá ngắn gọn nhưng rất tha thiết với những dòng chữ đầy xúc động. “Mẹ ơi, bà ngoại bị ung thư giai đoạn cuối rồi, mẹ ở đâu về ngay với bà mẹ nhé. Con chỉ mong mẹ về bà dù chỉ một lần thôi cho bà yên lòng nhắm mắt. Con không có mẹ cũng được nhưng bà cần mẹ, bà cần một người con thực sự ở bên cạnh.

Mẹ về bà, với con mẹ nhé. Ngày nào với bà cũng là giọt nước mắt trông ngóng đứa con gái duy nhất ở nơi phương trời xa trở về, là nỗi niềm đong đầy với đứa cháu ngoại mới 20 tuổi lại sắp mồ côi lần nữa...” (
trích bức thư gửi lên mạng tìm mẹ của Ngân).

 
Đồng thời, Ngân cũng cầu xin cộng đồng mạng có thể “share” thông điệp này càng nhiều càng tốt, bởi mức độ phủ sóng của bức thư càng cao, thì Ngân càng có cơ hội được gặp lại người mẹ của mình.
 
Ngay sau khi bức thư được đăng lên, hàng loạt các cư dân mạng đã bày tỏ ý kiến cảm thông, chia sẻ đối với cảnh ngộ của Ngân, đồng thời tích cực nhấn nút “share” để tiếp sức giúp cô bạn tìm mẹ. Nick Hip Yeu... xúc động chia sẻ: “Chị ơi, cố gắng lên chị của em, mẹ chị sẽ về mà. Chỉ cần hi vọng, nhất định chị sẽ tìm được mẹ".
 
Nick Dang Thuy Lan... bày tỏ sự ngưỡng mộ cô bạn 9x này: “Thương và cảm phục em nhiều lắm. Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em, người em gái bé nhỏ". Ngoài nhấn nút share, nhiều teen liên tục gửi lời chúc mong cho phép màu sẽ đến với cô bạn này, ngay trong mùa Vu lan báo hiếu.
 
timme1.jpg - 60.65 KB
Chân dung của cô bạn gửi lá thư lên mạng tìm mẹ.

Một số cư dân mạng khác cũng khuyên Ngân nên tìm thêm những biện pháp tích cực, hữu hiệu hơn để nhanh chóng tìm được mẹ, như phối hợp, bàn bạc cụ thể cùng gia đình, in tờ rơi, gửi thông tin đến các phương tiện truyền thông đại chúng...
 
Thời điểm cuối tháng 6 vừa qua, một cậu bạn có nick là Quân Lâm cũng đã gửi lá tìm mẹ lên trang cá nhân, kèm theo tấm chân dung của người mẹ. Chỉ trong vòng 12 giờ đồng hồ, đã có hơn 22 nghìn lượt “share” và vô số lời chia sẻ, động viên của cộng đồng mạng.

Vào cuối ngày hôm đó, Quân Lâm cho biết mình đã may mắn tìm được lại được mẹ, và nhắn nhủ đến các bạn trẻ: “Hãy trân trọng những gì mình đang có, nhất là người mẹ thân yêu của mình”.

Theo ione

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn