Tá hỏa khi thấy con mê game sex

Thứ bảy, 08/09/2012, 09:40
Thời gian gần đây, những game chiến đấu, bạo lực thuần túy đang bị “thất sủng” vì một bộ phận game thủ đã chuyển dần hứng thú sang trò chơi mới: game kích dục. Có tới hàng nghìn trò chơi điện tử mang nội dung đồi trụy được cung cấp trên internet và cập nhật thường xuyên để phục vụ cho các game thủ mê sex ảo. Không ít bậc phụ huynh phải tá hỏa khi phát hiện con mình là “tín đồ” của game kích dục.
 
Đủ dạng game sex quái chiêu
 
Theo các game thủ chia sẻ trên một số diễn đàn và mạng xã hội, game sex có muôn màu muôn vẻ, từ những game có mức độ kích dục thấp như click chuột đập bóng trên người một nhân vật nữ khỏa thân, chơi bi-a, đánh bài, hứng bia để lột đồ nhân vật… đến các game mô tả tư thế phòng the phỏng theo các sách dạy nghệ thuật tình ái cổ xưa và nặng nhất là game dành cho “play dân” (dân chơi), thường là game 3D như The Sims, Secon Life, Xapela…. 
 

 
Hình ảnh trong game Sims
 
Các game hạng nặng này thường được trá hình bằng việc mô phỏng cuộc sống thực, trong đó, những hoạt động kích dục theo kiểu tương tác chiếm khoảng 40 – 60% thời lượng. Người chơi sẽ tự tạo hình nhân vật của mình rồi điều khiển chúng thực hiện hành vi giới tính với nhân vật trong game. Một số game được ưa chuộng của Nhật Bản còn tạo hình nhân vật thiếu nhi, nữ sinh trung học hoặc y tá, gia sư với vẻ ngoài xinh đẹp, mỏng manh…
 
Loại trò chơi này không giới hạn bất kỳ điều gì liên quan tới sex, nhân vật có thể sàm sỡ, đánh đập, cưỡng hiếp các nhân vật khác ở đủ mọi lứa tuổi, có quan hệ xã hội khác nhau với đủ tư thế, âm thanh, tiếng động…
 
Khi kết hợp với các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, đồ họa sẽ làm kích thích tột độ những kẻ mê game sex. Nhiều game còn nhấn mạnh vào sự thú tính của hành vi tình dục bằng các chiêu trò tra tấn, khổ dâm, cưỡng bức tập thể, loạn luân, game sex dành cho đủ giới tính… với mức độ đậm đặc. 
 


Không chỉ hình ảnh, lời lẽ trong các game kiểu này cũng rất dung tục,
chỉ dẫn tận tình cách hành hạ, bạo dâm với “bạn tình ảo”
 sao cho tăng cảm giác. 
 
Một số game bạo lực hiện nay cũng tăng sức hấp dẫn cho người chơi bằng cách “khiêu dâm hóa” như đấu súng với những nhân vật khỏa thân, công cụ “X quang” nhìn xuyên quần áo, đạn bắn khiến nhân vật thoát y hoặc sau khi chiến thắng sẽ được “thưởng” một em người mẫu xinh đẹp để… xả stress sau một cuộc đột kích căng thẳng.
 
Ở các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, không khó tìm thấy và chơi game sex. Với đủ loại phiên bản online, offline và đĩa game flash cho điện thoại di động, máy tính, máy chơi game…, các “con nghiện” game sex không cần cài đặt thêm phần mềm hay có mạng internet mới có thể thỏa mãn cơn ghiền.  
 


Một số game bạo lực hiện nay cũng tăng sức hấp dẫn cho người chơi 
bằng cách “khiêu dâm hóa” 
 
Với một số game “cao cấp”, để thu hút những thành viên mới, có những diễn đàn khiêu dâm còn bán tài khoản VIP (có thể truy cập và tải những game “đỉnh” nhất của diễn đàn) với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.
 
Đau đầu ứng phó với tật nghiện game sex
 
Hầu hết những game khiêu dâm, kích dục có mặt tại Việt Nam đều thuộc diện bị cấm và tồn tại được là nhờ những game thủ hoặc hacker bẻ khóa bản quyền và phát tán trái phép. Nó đang là một “trò thư giãn” yêu thích của không ít bạn trẻ và để lại hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe sinh lý và tâm thần của những “con nghiện”.
 
Tại Khoa Điều trị tâm thần và Nghiện chất (Viện Nghiên cứu sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội), Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương và Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn thanh thiếu niên phải nhập viện mỗi năm để “cai nghiện” game sex và phim sex.
 
Theo các bác sĩ, sau khi nghiện game khiêu dâm, hầu hết các bệnh nhân đều mắc chứng loạn dục, thậm chí hóa cuồng vì thèm… sex do không làm chủ được hành vi của mình. Chứng bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, phát dục sớm, tổn thương bộ phận sinh dục, mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục mà còn có thể dẫn đến vô sinh.
 


Game đồi trụy ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sự phát triển nhân cách,
 chơi game sex quá mức cũng hủy hoại sức khỏe tâm thần, ảnh hưởng đến
quá trình hình thành nhân cách. (Ảnh minh họa)
 
Nghiện game sex cũng tạo ra sự nhận thức tình dục lệch chuẩn, dẫn đến các chứng loạn thần, trầm cảm, hoang tưởng, luôn có ảo giác là mình phải quan hệ tình dục với người khác... và là một trong những nguyên do dẫn đến tình trạng gia tăng tội phạm tình dục trẻ em.
 
Nhiều bậc phụ huynh đã tá hỏa vì phát hiện những đứa con đang tuổi “ẩm ương” là tín đồ của game kích dục. Chị Trần Mai Phương (Thanh Trì, Hà Nội) là một ví dụ. Sốc nặng khi biết cậu con trai 13 tuổi “lúc nào cũng ôm máy tính học bài” đang mon men nhập hội game sex, chị và chồng đã mắng mỏ và cắt đường mạng, tịch thu laptop của con. 
 
Cậu bé không cãi lại, nhưng âm thầm bỏ nhà đi cả tuần mới chịu về. Để đề phòng con mình hư hỏng, chị Minh Nga “triệt đường” bằng cách không phát cho con tiền tiêu vặt, đưa đón con đi học và không cho sử dụng máy tính, điện thoại di động tại nhà. Một lần, chị chết đứng khi vô tình biết con vẫn thỉnh thoảng sang nhà bạn “học nhóm” về… giới tính. 
 
Theo các bác sĩ và chuyên gia tư vấn tâm lý, phụ huynh nên bình tĩnh và tìm cách ứng xử hợp lý với con trong những trường hợp này. Trẻ ở tuổi vị thành niên đang có tò mò về giới tính rất mạnh, cha mẹ nên sát sao, phân tích và giải thích cho con hiểu nhưng tuyệt đối không được mắng mỏ, sỉ nhục con, sẽ làm con bị tổn thương hoặc phản ứng, làm ngược lại điều cha mẹ muốn. 
 
Tốt nhất, cha mẹ phải làm bạn của con, chia sẻ những kiến thức về giới tính nhưng tránh dùng những từ gợi trí tò mò về tình dục. Khi tình trạng đã đến mức nguy cấp, cần đưa con đến bệnh viện để được điều trị. 
 
Có vô số cách để thanh thiếu niên có thể chơi và nghiện game sex mà không có trở ngại gì. Do đó, ngoài các biện pháp tâm lý, các bậc phụ huynh có thể quy định giờ online và áp dụng một số dịch vụ, phần mềm ngăn chặn web đen hiện có trên thị trường để ngăn con mình vướng vào “lưới” của game kích dục.
 
Theo TTVN

Các tin cũ hơn