Nữ sinh giành học bổng hơn 4 tỷ đồng

Thứ sáu, 07/09/2012, 11:30
Tôi gặp cô bé nhỏ nhắn xinh xắn ấy tại ngôi nhà nhỏ  trên đường Trần Nhật Duật khi chỉ còn đúng một tháng nữa em sẽ lên máy bay sang bên kia bán cầu, bắt đầu thực hiện ước mơ của mình. Có ước mơ, có niềm tin, và có nỗ lực thì nhất định sẽ thành công.

 
 

Từng bước thực hiện ước mơ
 
Bắt đầu từ năm lớp 9, Diệu Hương đã thắp lên giấc mơ du học. "Ngọn lửa" được mang về từ chuyến đi giao lưu với học sinh tại Singapore do trường cấp hai của em tổ chức cho đoàn đội tuyển học sinh giỏi môn tiếng Anh. “Trong chuyến đi đó, em đã thấy các anh chị được học với điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn, năng động hơn rất nhiều, thêm nữa là ở đó còn có cơ hội được giao lưu với nhiều bạn quốc tế.

Chính vì vậy em đã tự đặt ra cho mình mục tiêu phấn đấu giành học bổng du học. Sau khi thi đỗ vào lớp Anh ở trường Hà Nội-Amsterdam, em lại có nhiều cơ hội hơn để tìm hiểu về quá trình tìm học bổng du học Mỹ”.

 
Diệu Hương (trái) và cô bạn thân trong ngày tốt nghiệp THPT.

Có lẽ rất nhiều ông bố bà mẹ đều có mong muốn cho con ra nước ngoài du học để mong con mình phát triển được tốt nhất.

Cha mẹ Hương cũng có mong ước đó. Khi rất nhiều bạn cùng lớp em thi lấy học bổng du học Singapore năm 2009, mẹ em cũng muốn em có thể đi du học ngay lúc đó. Nhưng có lẽ do chưa hoàn toàn chắc chắn, đồng thời lúc đó vẫn còn là một cô bé nên Hương không thi mà chọn cho mình một ngôi trường cũng rất có uy tín ở trong nước. Cùng với sự ủng hộ của gia đình, Diệu Hương bắt đầu chuẩn bị từng bước cho ước mơ du học.

 
“Cô rất ủng hộ việc con gái đi du học. Ra nước ngoài, em sẽ học hỏi được nhiều thứ. Cô cũng tìm hiểu rất nhiều, tìm cho con những nơi học thi SAT, TOFEL, rồi gặp gỡ các phụ huynh đã và sẽ có con đi du học tại Mỹ để học hỏi kinh nghiệm. Cô mong em sẽ chuẩn bị thật tốt cho chuyến du học của mình”, cô Khuê, mẹ Diệu Hương, chia sẻ.
 

Khi được hỏi về điều lo lắng nhất trong lúc chuẩn bị hồ sơ xin học bổng, Diệu Hương cho biết đó là việc điền hồ sơ tài chính và chọn trường. Làm sao để chọn được cho mình một ngôi trường tốt, phù hợp, vì ở Mỹ bên cạnh những trường học danh giá, nổi tiếng thì cũng có rất nhiều trường không tốt. Nếu mình không may rơi vào những trường như thế thì đúng là tiền mất tật mang.
 
“Lúc đầu em chẳng hiểu phải điền hồ sơ như thế nào. Cũng may, mẹ em đã tham khảo qua các bác phụ huynh khác và giúp em tìm đến 1 phòng tư vấn du học (IvyPrep - pv) để họ tư vấn giúp việc chọn trường và đặc biệt là điền hồ sơ tài chính.

Nhờ có các anh chị ở đó mà em có nhiều thời gian hơn cho việc viết luận và chuẩn bị những thứ khác. Nhiều người nói không nên tin tưởng vào các trung tâm tư vấn du học, nhưng nếu chọn đúng nơi có uy tín thì với cung cách làm việc chuyên nghiệp và kinh nghiệm, họ sẽ giúp đỡ cho phụ huynh và học sinh rất nhiều”
, cô Khuê nói.

 
Và cuối cùng thì em cũng đã thành công, giành được học bổng của trường Vassar College tại Mỹ. Chỉ còn đúng một tháng nữa, cô sẽ bay nửa vòng trái đất để thực hiện ước mơ ấp ủ suốt 4 năm.
 
Niềm vui, sự lo lắng, và những trăn trở của cô học sinh nhỏ
 
Giống như rất nhiều học sinh Việt Nam khác khi đi du học, Diệu Hương tự tin nhất ở khả năng học các môn tự nhiên của mình. Và đặc biệt hơn, nếu như đến với một môi trường mới, hoàn toàn xa lạ, nhiều người e ngại mình không hòa nhập được thì Hương lại hoàn toàn tự tin ở khả năng giao tiếp, hòa nhập với bạn bè quốc tế.

“Nhưng điều làm em lo lắng nhất là không biết mình có sắp xếp được thời gian để cân bằng giữa việc học và việc tham gia hoạt động xã hội, hoạt động ngoại khóa hay không”, cô nói.

 
Duyên dáng trong ngày hội trường.

Cô Khuê cũng chia sẻ: “Cô rất lo cho Hương. Ở nhà, nhiều khi cô thấy em cũng hơi trầm, khá rụt rè. Mà nền giáo dục ở Mỹ như cô biết không chỉ chú trọng đến việc học văn hóa, học sinh sinh viên còn cần giỏi ít nhất một môn nghệ thuật hoặc thể thao nào đó. Không biết cô con gái nhỏ của cô có thể theo kịp không”.
 
“Em thấy rõ ràng đây là điều mà nền giáo dục ở trong nước rất thiếu. Càng ngày học sinh càng phải học nhiều, thời gian vui chơi, hoạt động ngoại khóa thì ít đi. Thế nhưng học thì lại không thực tế, khiến cho học sinh học trước quên sau. Có những kiến thức học ở lớp 8, đến lớp 11 đã không còn nhớ gì nữa.

Chương trình học ở Mỹ cũng như các nước tiên tiến nhẹ hơn Việt Nam rất nhiều. Học sinh có nhiều thời gian hoạt động ngoại khóa và thời gian tự học, tự nghiên cứu, sáng tạo. Em hi vọng thế hệ học sinh tụi em sau khi đi du học về, biết đâu đấy lại có thể giúp cải cách nền giáo dục nước nhà”
, Hương nói.


Tuy nhiên, Diệu Hương cũng chia sẻ, không nhất thiết cứ phải đi du học thì mới thành công. “Chỉ cần bản thân mỗi người biết cố gắng nỗ lực, học tập và làm việc hết mình thì dù ở môi trường nào cũng sẽ đều thành công”.
 
 

 
Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

404 Not Found

404 Not Found


nginx