Nghị lực phi thường của chàng trai khiếm thị

Thứ tư, 12/09/2012, 16:03
Nguyễn Văn Tý (SN 1980), con một gia đình nông dân nghèo ở Quế Long, Quế Sơn, Quảng Nam. Sinh ra cũng bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng rồi đến năm 4 tuổi, căn bệnh thương hàn đã cướp đi của anh đôi mắt.
 
Năm 1990, Hội Người mù Quảng Nam có dự án dạy chữ Braile cho người mù trong toàn tỉnh. Khi biết được tin này, Tý vui mừng khôn xiết. “Nhà nghèo nên cha em phải chạy đôn chạy đáo mãi mới mượn được chiếc xe đạp cà tàng để đèo em đi học" - Tý tâm sự.
 
Nguyễn Văn Tý và chiếc bàn viết anh đã sử dụng gần 20 năm nay

Rồi một thời gian sau đó, Tý may mắn khi được học tại Trường Giáo dục chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng). Tốt nghiệp Trường Giáo dục chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu, Tý đăng ký dự thi và đậu vào Trường Đại học Quảng Nam.
 
Bây giờ, Tý đang theo học năm cuối lớp Sư phạm Ngữ văn của Trường Đại học Quảng Nam. Tý kể: “Trong chương trình học CĐ – ĐH không có sách bằng chữ nổi, nên em phải chú ý nghe thầy cô giảng bài, nhớ ngay tại lớp. Còn kiến thức trong sách thì phải nhờ bạn bè đọc để em ghi âm rồi nghe lại”.
 
Trong căn phòng trọ nhỏ, nhìn Tý cặm cụi soạn giáo án, làm bài tập với chiếc bàn viết anh đã giữ gần 20 năm nay, mới thấy nghị lực phi thường của chàng trai tật nguyền ấy. Chỉ còn gần 1 năm nữa, Tý sẽ ra trường và sẽ trở thành thầy giáo của trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật như anh từng mong ước.

 
Theo Dân Việt

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn