Dị vật đường thở bị bỏ quên gần 4 tháng

Chủ nhật, 02/12/2012, 13:56
Ngày 22/10, Khoa Nội tổng quát 2, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM tiếp nhận trường hợp bé trai tên Huỳnh Nguyễn Q. (13 tháng tuổi ở Bạc Liêu) nhập viện vì ho, sốt được chẩn đoán là viêm phổi.

>>Bệnh nhi mang 6 dị vật vón cục vùng phổi 
>>Dị vật chui vào phổi bệnh nhi 
>>2 trẻ nguy kịch do nuốt phải dị vật 
>>Lấy dị vật chắn ngang thực quản trẻ 10 tuổi 

Trước đó, bệnh nhi ho, sốt nhiều, được người nhà đưa đi khám và điều trị tại phòng mạch tư với chẩn đoán bị viêm phổi. Việc điều trị tại phòng mạch tư không cải thiện nên trẻ đã được nhập viện và điều trị nhiều lần tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu nhưng tình trạng viêm phổi vẫn tái phát nhiều lần.

xq.jpg - 17.11 KB


Tại Khoa Nội Tổng Quát 2, Bệnh viện Nhi đồng 1, các bác sĩ khám và em có dị vật dạng xương ở phế quản trung gian phải, gây xẹp thùy giữa phổi phải. Các bác sĩ đã tiến hành nội soi phế quản và gắp được mảnh xương lợn có kích thước 0.3 x 0.5cm, sau nội soi tình hình sức khoẻ của em ổn định, tình trạng viêm phổi được cải thiện nhanh chóng.

Lời bàn: Qua trường hợp cháu Q., phụ huynh lưu ý khi nấu cháo cho trẻ ăn cần cẩn thận với những mảnh xương bị vỡ, rơi ra sẽ dễ dàng gây sặc và gây viêm phổi cho các cháu nhiều lần. Phụ huynh cũng cần ghi nhớ để thông báo ngay cho các bác sĩ điều trị có hướng xử trí thích hợp, phòng tránh các biến chứng nguy hiểm cho bé.  

BS Lý Kiều Diễm (Khoa Nội tổng quát 2, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM)


Theo Kienthuc

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn