Bắt 'nhà báo' tống tiền vũ trường ở Sài Gòn

Thứ sáu, 07/12/2012, 09:17
Tự xưng là “nhà báo” viết bài điều tra để tống tiền vũ trường ở trung tâm Q.1, TP.HCM; 1 đối tượng đã bị bắt giữ… 

>> Giả cảnh sát chụp 'ảnh thân mật' để tống tiền 
>> Vờ sẩy thai để tống tiền 200 triệu đồng 
>> Nạn bắt cóc tống tiền có xu hướng tăng
>> Tống tiền kiểu mới


4.jpg - 48.57 KB

Ảnh minh họa - Nguồn: Tinmoi.vn

Thông tin từ cơ quan CSĐT công an Q.1, TP.HCM xác nhận vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đặng Ngọc Hưng (SN 1985, ngụ xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.
 
Theo điều tra sơ bộ, đầu tháng 12/2012 Hưng tiếp cận với 1 chủ doanh nghiệp kinh doanh vũ trường ở Q.1, TP.HCM. Hưng xưng danh là “nhà báo” và cho biết mình đang viết loạt bài điều tra về các sai phạm của vũ trường.

Hưng dọa chủ vũ trường nếu không “biết điều” chung chi, Hưng sẽ tung bài điều tra trên mặt báo. Đại diện vũ trường một mặt thương thuyết với Hưng, mặt khác trình báo với phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM.

 
11h30 trưa 6/12, Hưng hẹn đại diện vũ trường đến 1 quán cà phê trên đường Lê Thánh Tôn, Q.1 để chung chi. Tại đây khi Hưng đang nhận 20 triệu đồng thì bị các trinh sát phòng PC45 ập đến bắt giữ, lập biên bản phạm tội quả tang.
 
Khám xét trong người Hưng, công an thu giữ 1 số giấy tờ tác nghiệp báo chí của Hưng có liên quan đến báo Pháp Luật Việt Nam, thuộc Bộ Tư pháp. Sau đó Hưng cùng tang vật được đội 2, phòng PC45 bàn giao cho công an Q.1 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
 
Trao đổi với P.V, một lãnh đạo văn phòng đại diện báo Pháp Luật Việt Nam tại TP.HCM xác nhận: Đặng Ngọc Hưng được ký hợp đồng phóng viên thử việc 3 tháng với ấn phẩm “Câu chuyện pháp luật” – là ấn phẩm phụ của báo Pháp Luật Việt Nam.

Đến 30/9/2012, khi hết thời hạn hợp đồng, nhận thấy Hưng không đáp ứng được yêu cầu, Ban biên tập ấn phẩm “Câu chuyện pháp luật” đã không tái ký hợp đồng với Hưng nữa.

 
“Sau khi nghỉ việc, Hưng còn giữ 1 thẻ chứng nhận phóng viên thử việc có liên quan đến báo Pháp Luật Việt Nam. Lãnh đạo tờ báo đã nhiều lần hối thúc nhưng Hưng vẫn không chịu giao nộp…” – vị đại diện báo Pháp Luật Việt Nam, văn phòng TP.HCM khẳng định.
 
Hiện công an Q.1, TP.HCM đang điều tra, làm rõ vụ việc.


Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn