Yêu cầu đảm bảo tiến độ nhà ga T2 Nội Bài

Thứ hai, 17/12/2012, 16:19
Tại buổi kiểm tra công trình xây dựng dự án nhà ga T2 cảng hàng không quốc tế Nội Bài ngày 16/12, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu phải thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng và mỹ quan dự án này như là công trình đánh dấu kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ song phương Việt - Nhật.

 

Nhà ga T2 Nội Bài

Nhà ga T2 Nội Bài đang thi công phần móng và công trình ngầm - Ảnh: T.P.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, trong khi nhà ga T1 đang quá tải, việc thi công đúng và vượt tiến độ nhà ga T2 là yêu cầu bức thiết.

Ông Thăng đề nghị ngoài việc đảm bảo tiến độ, chất lượng cần phải rà soát tiến độ dự án từ nay đến lúc kết thúc dự án cũng như tiến độ các dự án kết nối với nhà ga T2 như đường nối cầu Nhật Tân với nhà ga, kết nối khai thác với nhà ga T1.

Bên cạnh đó, nhà thầu chính của Nhật Bản phải kiểm soát chặt chẽ chất lượng, nhất là các hạng mục công trình ngầm, chứ không phó mặc cho nhà thầu Việt Nam; đảm bảo an toàn lao động và năng suất thi công khi công trình huy động nhiều nhân lực trong giai đoạn tới...

Nhà ga T2 được xây dựng ở phía tây nhà ga T1 Nội Bài hiện tại, quy mô bốn tầng với diện tích mặt bằng 139.216m2. Nhà ga T2 có công suất 10 triệu hành khách/năm. Dự kiến nhà ga T2 hoàn thành vào tháng 11-2014. Tổng mức đầu tư dự án hơn 43,2 tỉ yen và hơn 6.100 tỉ đồng.

 

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn