100 người mất tích vì cháy rừng tại Australia

Thứ hai, 07/01/2013, 10:52
Cảnh sát Australia rà soát các thành phố trên đảo Tasmania hôm nay để tìm kiếm 100 người mất tích sau khi các vụ cháy rừng bùng phát ở phía nam hòn đảo.
Những ngôi nhà bị thiêu rụi
Những ngôi nhà bị thiêu rụi sau hỏa hoạn tại thị trấn Dunalley, bang Tasmania hiện lên trong một bức ảnh được chụp từ trực thăng hôm 6/1. Ảnh: EPA.

Nhiệt độ tại bang Tasmania tăng vọt lên trên mức 41,8 độ C từ hôm 4/1. Thời tiết nóng nực, các trận gió mạnh cùng tình trạng hạn hán trước đó khiến các hỏa hoạn xảy ra liên tiếp trong các khu rừng. Khoảng 3.000 người buộc phải sơ tán để tránh hỏa hoạn. Nhiều người trong số đó đang phải sống trong các lều tạm do chính quyền dựng lên.

Scott Tinyard, cảnh sát trưởng tạm quyền của bang Tasmania, thông báo rằng khoảng 100 người đã mất tích sau các vụ cháy rừng. Ông lo ngại nhiều người trong số họ có thể đã mất mạng, BBC đưa tin.

"Chúng tôi không loại trừ bất kỳ khả năng nào cho tới khi chúng tôi thấy những người mất tích", ông nói.

Hơn 40 đám cháy vẫn đang tiếp tục hoành hành. Hôm 5/1, lực lượng cứu hỏa ban bố tình trạng khẩn cấp đối với những người dân sống trong làng Taranna, nơi cách thủ phủ Hobart của bang Tasmania khoảng 47 km về phía đông. Một đám cháy đã xuất hiện ở đây từ hôm 2/1 và vẫn chưa tắt.

Thủ tướng Julia Gillard sẽ thị sát thị trấn Dunalley trên bờ biển phía đông của đảo Tasmania vào ngày 7/1. Lửa đã phá hủy hơn 65 ngôi nhà, một đồn cảnh sát và một trường học trong thị trấn này.

Cơ quan Khí tượng Australia cảnh báo nhiều vùng tại Australia sẽ tiếp tục hứng chịu điều kiện thời tiết nóng nực trong tuần tới.

Đây không phải là lần đầu tiên hỏa hoạn bùng phát trên diện rộng tại Australia. Cách đây gần 4 năm, những vụ cháy rừng ở vùng nông thôn của bang Victoria khiến 173 người thiệt mạng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn