Trung Quốc chi 11 tỷ USD xây sân bay mới

Thứ hai, 14/01/2013, 20:41
Các lãnh đạo Trung Quốc vừa phê duyệt xây dựng một sân bay quốc tế mới đã được mong chờ từ lâu, với tổng chi phí 11,2 tỷ USD tại Bắc Kinh, nhằm giảm thiểu tình trạng quá tải tại các cơ sở hiện có.

China Daily đưa tin quyết định trên được thông qua hôm qua, dẫn tin từ phát ngôn viên của nội các Trung Quốc Li Shengbo.

Sân bay quốc tế mới dự kiến nằm ở phía nam của thủ đô, nhưng những chi tiết cụ thể như ngày bắt đầu thi công hay thiết kế của công trình vẫn đang chờ quyết định.

san bay
 Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh

Báo trên cũng dẫn tin từ CAAC News, một tờ báo liên kết với cục hàng không quốc gia, cho hay công trình xây dựng với quy mô lớn này sẽ khởi công vào năm tới và dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2018.

Một quan chức cục hàng không cho biết thêm, sân bay mới sẽ được xây dựng với tổng chi phí ít nhất là 70 tỷ nhân dân tệ, gồm 6 đường băng dành cho máy bay dân dụng và một đường băng thứ 7 dành cho máy bay quân sự.

Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh hiện nay của Trung Quốc, được mở rộng theo quy mô lớn trong đợt chuẩn bị cho Thế vận hội Olympics 2008, là sân bay đông thứ hai trên thế giới, phản ánh nền kinh tế đang không ngừng tăng trưởng của nước này. Nó phục vụ 81,8 triệu hành khách trong năm 2012.

Với công trình vừa được phê duyệt, Bắc Kinh sẽ sánh ngang hàng với các thành phố lớn trên thế giới như New York, London, Paris và Tokyo khi cùng có hơn một sân bay quốc tế.

Theo VNE

Các tin cũ hơn