Mỹ: Liên tiếp trong hai ngày, hai máy bay nổ bánh khi còn chạm đường băng

Thứ năm, 24/01/2013, 14:30
Một chiếc máy bay dân dụng của công ty Southwest Airlines đã bị nổ 3 bánh xe vào chiều thứ hai 21/1 khi chuẩn bị cất cánh từ phi trường Denver, sau khi đèn báo cháy bật sáng.

Chiếc máy bay Boeing 737 lúc đó sắp cất cánh chở 137 hành khách và 5 người trong phi hành đoàn đi Los Angeles. Không ai bị thương trong vụ này. Có 3 xe bus chạy ra đón khách và 1 máy bay khác đã chở họ đi LA.


Người phát ngôn Olga Romero của Southwest Airlines cho hay có thể do máy bay giảm tốc độ đột ngột để chuẩn bị ra sân băng cất cánh khiến hệ thống thắng nóng lên và làm các bánh xe bị nổ.

Tối thứ hai 21/1/2013 các chuyên viên đang xem xét lý do tại sao đèn hiệu báo cháy lại bật sáng. Thường thì khi viên phi công cho máy bay ngừng lại quá nhanh khiến giàn thắng nóng lên làm các bánh xe bị phát nổ.

Đây là tai nạn nổ bánh xe thứ nhì của máy bay dân dụng tại Mỹ chỉ trong vòng hai ngày. Hôm 20/1, một máy bay của công ty United Express phía tây New York cũng bị nổ 4 bánh xe khi nó vừa đáp xuống tại phi trường quốc tế Newark và chệch ra khỏi đường băng.

Lúc đó trên máy bay chỉ có 8 hánh khách và một phi hành đoàn gồm 5 người. Được biết không ai bị thương trong vụ này.

Theo baomoi

Các tin cũ hơn