Rắn 3 mét bám trên cánh máy bay

Thứ bảy, 12/01/2013, 09:50
Hành khách trên một máy bay của hãng Qantas hôm qua được một phen kinh ngạc khi phát hiện một con rắn cố gắng bám trên cánh máy bay suốt hai giờ.

Hãng hàng không Australia cho biết, vụ việc xảy ra trên chuyến bay từ thành phố Cairns, bang Queensland, đến Port Moresby, thủ đô của Papua New Guinea. Máy bay cất cánh vào sáng sớm qua mà không hay biết về một "vị khách không được mong đợi" trên cánh máy bay.

rắn bám trên máy bay
Hình ảnh con rắn bám trên cánh máy bay hãng Qantas được hành khách chụp lại.

"Các hành khách phát hiện ra con rắn khi ngay khi máy bay vừa đạt đến độ cao thích hợp", AFP dẫn lời một phát ngôn viên Qantas cho biết. "Nó vẫn ở bám trên máy bay khi chúng tôi hạ cánh xuống Port Moresby nhưng khi đó, nó đã chết".

Ngay khi phát hiện ra con rắn trên cánh, các hành khách đã hồi hộp theo dõi cuộc đấu tranh sống còn để bám vào máy bay của sinh vật này, giữa những cơn gió mạnh và nhiệt độ lạnh lẽo ở trên cao trong suốt chuyến bay hai giờ.

Robert Weber, một hành khách kể rằng, trong khi mọi người ở phía đầu máy bay không hay biết gì về con rắn, thì những người ngồi phía đuôi máy bay "hoàn toàn tập trung theo dõi các cử động của nó". Tuy nhiên, phát hiện này không gây ra sự hỗn loạn nào trên chuyến bay, cũng không có cuộc rà soát nào được tiến hành.

Ông Weber thêm rằng, lúc đầu, con rắn nép mình rất gọn gàng trên cánh, nhưng khi bị một cơn gió mạnh đánh vào đuôi, nó "duỗi thẳng thân ra" và kể từ đó bắt đầu "cuộc đấu tranh vô vọng giữa sự sống và cái chết".

"Tôi thực sự cảm thấy buồn cho nó", ông nói.

Một chuyên gia cho biết con rắn trên có thể là loại rắn dài nhất Australia và rất phổ biến ở bắc Queensland.

Hãng Qantas cho hay chưa bao giờ xảy ra chuyện tương tự trước đây và khẳng định con bò sát này không có cách nào để tiếp cận cabin.

rắn bu trên máy bay
Con rắn đã chết khi máy bay hạ cánh. Ảnh: Youtube

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn