Phụ nữ Ấn Độ được phát dao đề phòng cưỡng hiếp

Thứ năm, 24/01/2013, 17:30
Một chính đảng của Ấn Độ hôm qua bắt đầu cung cấp hàng nghìn con dao cho phụ nữ ở bang miền tây để giúp họ tự vệ trước những hành vi xâm hại tình dục đang ngày một gia tăng ở nước này.

Đảng Shiv Sena cánh tả bắt đầu phân phát vũ khí cho phụ nữ tại Mumbai từ hôm qua, nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của người sáng lập đảng Bal Thackeray.

"Bạn có quyền cứa tay những kẻ sờ mó vào mình như cắt một mớ rau", AFP dẫn lời Ajay Chowdhary, quan chức đảng Shiv Sena tại địa phương, nói với những người ủng hộ về việc phụ nữ nên mang trong người con dao dài 7 cm trong người. Đảng này dự định sẽ phát hết 21.000 con dao trên khắp bang Maharashtra.

phu nu An Do
Những phụ nữ Ấn Độ cầm dao mới được phát để đề phòng cưỡng hiếp tại Mumbai hôm 23/1

Vụ cưỡng hiếp nữ sinh 23 tuổi trên xe buýt tại New Delhi tháng trước gây nên sự phẫn nộ của người dân trên toàn quốc và làm dấy lên nhiều cuộc biểu tình phản đối sự phân biệt đối xử cũng như những thiếu sót trong việc bảo vệ phụ nữ.

Cha của nạn nhân trong vụ việc ở New Delhi hôm nay tiết lộ thêm rằng con gái mình đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp chuyên ngành vật lý trị liệu, đáng nhẽ sẽ trở thành bác sĩ và mở ra trang mới cho gia đình nghèo khó của cô.

Cha của cô gái là người bốc vác hành lý tại sân bay New Delhi. Trước đó, cha mẹ cô đã phải bán mảnh đất nhỏ của họ ở vùng quê Uttar Pradesh để trang trải học phí trong quãng thời gian học đại học của con gái và các bữa ăn của họ không có gì ngoài bánh mỳ và muối.

"Con gái tôi đã thi đỗ trong kỳ thi tốt nghiệp, tôi dự định sẽ đến trường, gặp các giáo viên và nhận bằng tốt nghiệp thay cho con tôi. Tôi sẽ giữ các chứng chỉ này. Nó đã học hành chăm chỉ để có những điểm số tốt. Các chứng chỉ sẽ là món quà cuối cùng dành cho những đứa con khác của tôi", ông nói.

Hôm 16/12, cô gái trẻ cùng bạn trai trở về nhà sau khi đi xem phim thì bị lừa lên xe buýt. 6 kẻ có mặt trên xe buýt thay nhau cưỡng hiếp và dùng gậy sắt tấn công cô. Cô gái qua đời hôm 29/12/2012, sau 13 ngày điều trị, vì bị tổn thương quá nặng.

Sau vụ việc, thế giới bắt đầu chú ý hơn đến hàng loạt vụ cưỡng hiếp nghiêm trọng khác ở nhiều nơi tại Ấn Độ như vụ cưỡng hiếp bé 7 tuổi tại trường học ở bang Goa, hay một phụ nữ bị cưỡng hiếp tập thể trước mặt chồng ở vùng nông thôn Ấn Độ.

Vụ việc dự kiến sẽ được chuyển sang cho tòa án đặc biệt để xét xử nhanh trong tháng này trước sự giận dữ và đòi hỏi hình phạt cao nhất cho những kẻ phạm tội của công chúng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn