Bệnh viện Bình Dân: Sẽ bồi thường tai nạn hợp lý

Thứ tư, 30/01/2013, 10:48
Trong thời gian tới, bệnh viện Bình Dân sẽ có buổi làm việc với gia đình bà Liên để thương thảo mức bồi thường. Nếu hai bên đạt được sự đồng thuận sẽ không cần đưa nhau ra tòa để giải quyết.

PGS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc sở Y tế TP.HCM cho biết: "Sở rất thông cảm trước sự mất mát của người thân trong gia đình bà Liên. Trong lần giải quyết khiếu nại lần trước, sở chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Liên nên đã đề nghị mức hỗ trợ ma chay là 20 triệu đồng nhưng gia đình không nhận".

Theo PGS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, sau buổi làm việc của sở Y tế TP. HCM với gia đình bà Liên và đại diện bệnh viện Bình Dân, hai bên đã chấp nhận quy trình xử lý vụ việc của Sở. Trong thời gian tới, bệnh viện Bình Dân sẽ có buổi làm việc với gia đình bà Liên để thương thảo mức bồi thường.

Benh vien Binh Dan

Nếu đạt được sự đồng thuận sẽ không cần đưa nhau ra tòa để giải quyết. Tại buổi thương thảo này sẽ có đại diện của sở tham dự để đảm bảo tính khách quan. Nếu các bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, vụ việc sẽ được đưa ra tòa để giải quyết.

Nhận định về trách nhiệm của bệnh viện Bình Dân khi để xảy ra vụ việc trên, PGS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh cho hay: "Trong vụ việc này, bệnh viện phải giải thích rõ cho gia đình nạn nhân về những hạn chế của ngành y tế trong giai đoạn hiện nay. Chúng tôi không phủ nhận phương tiện máy móc y khoa dần từng bước tốt lên, nhưng những phương tiện này vẫn có những xác suất sai biệt nhất định, chưa kể còn người đọc kết quả nữa.

Sai sót trong y khoa là khó tránh khỏi, sai sót này có thể do chủ quan và khách quan. Khi có vấn đề gì xảy ra, bệnh viện phải có cách nói làm cho bệnh nhân thông hiểu. Chỉ cần giải quyết có tình, có lý, nếu sai, nhận lỗi thì gia đình nạn nhân sẽ nguôi ngoai".

Trước thắc mắc của gia đình bà Liên và người thân về thời hạn giải quyết vụ việc trên, bác sĩ Phạm Kim Bình, phó chánh thanh tra sở Y tế TP.HCM cho biết: "Theo quy định, thời gian giải quyết khiếu nại, tố cáo là 30 ngày. Trong quá trình giải quyết vụ việc, nếu có phát sinh thêm tình tiết mới và cần đòi hỏi sự trưng dụng thì thanh tra không thể nêu được thời hạn cụ thể và quy định cũng không tính vào thời gian giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, đối với vụ việc này, thanh tra sở sẽ giải quyết đúng thời hạn”.

Cầm cố nhà cửa để vay tiền chữa bệnh cho chồng

Bà Đặng Thị Liên cho biết, hành trình đưa chồng đi chữa bệnh từ bệnh viện này đến bệnh viện khác và việc gửi đơn đi khiếu nại khắp nơi đã khiến gia đình tiêu tốn cả trăm triệu đồng. Chưa dừng lại, gia đình còn phải cầm cố nhà cửa để vay mượn tiền trang trải những vấn đề phát sinh trong thời gian chữa bệnh cho ông Thường.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích