Đà Nẵng: Đường hoa “Rắn nhả ngọc” đang hình thành

Thứ tư, 30/01/2013, 16:53
Dịp Tết cổ truyền năm nay, người dân Đà Nẵng và du khách sẽ được thưởng lãm đường hoa Bạch Đằng chạy dọc bờ Tây sông Hàn với đủ loài hoa khoe sắc, trong đó biểu tượng “Rắn nhả ngọc” là điểm nhấn nổi bật.

Theo đó chủ đề và biểu tượng chính của đường hoa Bạch Đằng - Xuân Quý Tỵ 2013 sẽ là mô hình rắn hổ mang, lấy cảm hứng từ linh vật của năm Quý Tỵ với đại cảnh chính "Rắn vui Xuân" thuộc đoạn tiêu đề "Trăm hoa khoe sắc".

duong hoa

"Rắn nhả ngọc"- Biểu tượng linh thiêng của năm Quý Tỵ 2013”

Theo đó thì biểu tượng rắn hổ mang trở thành con vật vừa hùng dũng, uy nghi, mạnh mẽ, lại vừa mang nét mềm mại, uyển chuyển, cao quý khi được cách điều thành hình ảnh rắn nhả ngọc. Ngọc rắn là một vật cực kỳ quý hiếm trong sự tích lịch sử xa xưa, với nhân vật cứu rắn được rắn nhả ngọc trả ơn và được hưởng những phép màu mà viên ngọc đó mang lại.

Chính vì vậy, thông điệp của hình ảnh rắn nhả ngọc là mong muốn mọi người được hưởng một cái Tết năm Rắn với thật nhiều điều tốt đẹp, may mắn và viên mãn. Ngoài ra, năm nay Lễ Tình nhân đúng vào dịp Tết Nguyên đán (mùng 5 Âm lịch) nên đoạn trang trí với tiêu đề "Mùa tình yêu" sẽ là điểm đến thú vị cho các bạn trẻ.

Được biết tổng kinh phí tổ chức đường hoa Bạch Đằng - Xuân Quý Tỵ 2013 lên đến hơn 17 tỉ đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa của TP. Đà Nẵng.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn