Nghi phạm cưỡng hiếp tập thể ở Ấn Độ tự sát

Thứ hai, 11/03/2013, 13:58
Nghi phạm chính trong vụ cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt ở Ấn Độ vừa tự kết liễu đời mình, hơn hai tháng sau khi nạn nhân 23 tuổi qua đời.

"Đúng, anh ta đã chết", AFP dẫn lời một quan chức trong phòng quản lý của nhà tù Tihar, New Delhi, khi được hỏi về nghi phạm Ram Singh.

Một quan chức cảnh sát cấp cao phụ trách vụ án cho hay người đàn ông góa vợ 35 tuổi này đã treo cổ tự sát lúc 5h15 sáng nay (giờ địa phương), tại phòng giam.

"Vụ án sẽ vẫn được tiếp tục. Không có lý do gì gây ảnh hưởng đến vụ án cả", ông nói.

Một cảnh sát gác trên đài quan sát của nhà tù Tihar, Ấn Độ

Một quan chức cảnh sát khác cho biết thi thể của Singh được chuyển đến một bệnh viện và anh trai của y là Mukesh đã được thông báo về vụ việc.

"Chúng tôi đã cố gắng cứu anh ta và thậm chí còn sử dụng các kỹ thuật hồi sức nhưng không thành", ông nói.

Mẹ của cô gái bị cưỡng hiếp bày tỏ rằng bà bị sốc nặng khi nghe tin trên. "Tôi chỉ muốn công bằng cho con gái tôi. Nghi phạm chính đã chết. Có lẽ tội ác đã giết chết hắn ta", bà nói.

Singh, người có anh trai cũng là một nghi phạm, bị giữ tại một phòng giam có an ninh nghiêm ngặt ở Tihar và vẫn thường xuyên bị đưa ra tòa để xét xử. Y đối mặt với những cáo buộc giết người, cưỡng hiếp, bắt cóc cùng nhiều cáo buộc khác có thể khiến y phải chịu mức án tử hình.

Y là tài xế của một chiếc xe buýt tư nhân thường chở học sinh đến trường. Tuy nhiên, hôm 16/12 năm ngoái, chiếc xe này biến thành nơi mà y và 5 đồng bọn tổ chức cưỡng hiếp tập thể một nữ sinh viên 23 tuổi, đánh đập bạn trai của cô rồi quẳng hai người xuống đường trong tình trạng lõa thể. Nạn nhân qua đời 10 ngày sau đó do bị thương quá nặng.

Cảnh sát cho hay trước khi gây án, Singh và đồng bọn đã nhậu nhẹt với nhau và uống đến say mèm, sau đó quyết định lên xe buýt đi dạo tìm niềm vui về đêm.

Vụ cưỡng hiếp đã làm dấy lên làn sóng biểu tình kéo dài hàng tháng trời trên khắp các đường phố Ấn Độ đòi thắt chặt luật pháp để nghiêm trị những tội phạm hiếp dâm và đảm bảo quyền lợi cho phụ nữ.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn