Người khoe lựu đạn nhận là quân nhân mới xuất ngũ

Thứ ba, 12/03/2013, 08:44
Bị cụt bàn tay, sức khỏe còn yếu, Moel cho biết vật phát nổ là vỏ lựu đạn gắn với kíp nổ rời. Đây là quân khí Moel dùng để luyện tập ở thao trường, khi xuất ngũ đã mang về làm kỷ niệm.

Ngày 11/3, thượng tá Phạm Phú Ty, Phó công an huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết người "khoe" lựu đạn trong quán cà phê Ty Na ở thị trấn Lạc Dương là cựu quân nhân Ma Bla Ché Moel (21 tuổi). Bị cụt bàn tay, sức khỏe còn yếu, Moel khai rành mạch rằng từng đi bộ đội ở Tây Ninh, mới xuất ngũ được 2 tháng.

Cựu quân nhân cho biết vật phát nổ chỉ là vỏ lựu đạn gắn với kíp nổ rời. Đây là quân khí Moel dùng để luyện tập ở thao trường. "Khi xuất ngũ, tôi dùng thuốc đạn AK cho vào vỏ lựu đạn rồi gắn kíp nổ mang về nhà giữ làm kỷ niệm", Moel khai.

Mảnh vỡ lựu đạn sau vụ nổ tại quán cà phê Ty Na

Để làm rõ, sáng cùng ngày Cơ quan điều tra Quân Khu 7 đã đến Lạc Dương tìm hiểu vụ việc. Những mảnh vỡ tại hiện trường được thu nhặt gửi Cục Quân khí (Bộ Quốc phòng) giám định. "Nếu Moel lấy lựu đạn của đơn vị lúc còn tại ngũ như lời khai và kết quả giám định trùng khớp thì việc xử lý sẽ được chuyển sang Quân khu 7", Phó công an huyên Lạc Dương cho biết.

Đêm 9/3, khi quán cà phê Ti Na chỉ còn bà chủ Păng Ting Jơt Rư và 5 vị khách, trong đó có Ma Bla Ché Moel (21 tuổi) và Păng Ting Quyn (15 tuổi, học lớp 9 THPT Nội trú Lạc Dương), Moel lấy trong túi ra quả lựu đạn khoe với mọi người.

Trong lúc chuyền từ tay này sang tay kia, Moel làm rơi khiến lựu đạn phát nổ. Em Quyn chết tại chỗ, Moel bị cụt bàn tay phải, dập nát các ngón tay trái. Ba người khác có mặt trong quán bị thương.

Theo VNE

Các tin cũ hơn