Giữa Thủ đô ôtô vào ngõ phải trả tiền: Ai quy định?

Thứ ba, 12/03/2013, 09:26
 UBND phường Thanh Xuân Nam nói việc thu phí vào ngõ do tổ dân phố tự làm, không báo cáo và đã có chỉ đạo dẹp bỏ.

Liên quan đến việc, người dân ở ngõ 521 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh đến về việc hằng ngày các loại xe ôtô ra vào ngõ này phải trả tiền từ 10-20.000đ cho mỗi lần qua lại, dừng đỗ… PV đã có cuộc trao đổi trực tiếp với lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Nam đề làm sáng tỏ.

Theo ông Đồng Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Nam, việc người dân lập cổng, dán thông báo và thu phí ra vào, dừng đỗ đối với xe ô tô tại ngõ 521 Nguyễn Trãi là có xảy ra và do tổ dân phố khu vực này làm một cách tự phát.

“Tổ dân phố ở đó tự họp lại thống nhất rồi thực hiện nhưng chưa thông báo cho người dân cũng như báo cáo lên phường để xin ý kiến. Đến khi thực hiện được 2-3 ngày, phường mới có thông tin và xuống kiểm tra” – ông Dũng nói.

thu phi

 Bảng thông báo mức phí thu tiền của ngõ 521 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Ảnh: Lao động

Theo Phó Chủ tịch phường Thanh Xuân Nam, khi lý giải về việc tự chặn ngõ để thu phí đối với xe ô tô, đại diện tổ dân phố ở đây cho biết, ngõ này đã xuống cấp, người dân phải bỏ tiền tu sửa trong khi chờ làm lại, hàng ngày nhiều ô tô vào ra, dừng đỗ lấn chiếm đường đi và sân chơi của trẻ nhỏ nên khu này mới tự đưa ra quy định như vậy.

“Việc chặn đường thu phí như vậy là hoàn toàn sai, UBND phường đã có chỉ đạo và đã dẹp bỏ ngay chiều thứ 7 (9/3)” – Ông Dũng khẳng định.

Trong khi đó, ông Đỗ Kiên Cường – Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Nam nói: “đây không phải chủ trương gì cả, các bác tổ dân phố mới được bầu và tự ‘sáng tạo’ thêm thu nhập cho khu dân cư chứ chẳng phải cho ai cả”.

Ông Cường hiện đang đi công tác miền Nam và cho biết đã có chỉ đạo dẹp bỏ ngay hiện tượng này.

Được biết, UBND phường Thanh Xuân Nam sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo tổ dân phố có ý tưởng “sáng tạo” trên.

Theo VTC

Các tin cũ hơn