Kiểm điểm vụ quảng bá nhầm danh thắng Trung Quốc

Thứ ba, 12/03/2013, 09:58
Trước việc gian hàng Du lịch Việt Nam tại hội chợ ở Đức quảng bá hình ảnh Lạc Sơn Đại phật (Trung Quốc), Tổng cục Du lịch cho biết vụ việc xảy ra do nhầm lẫn khi thi công gian hàng và đã yêu cầu kiểm điểm một số cá nhân.

Thực hiện chương trình xúc tiến du lịch, Tổng cục Du lịch phối hợp với Vietnam Airlines và 26 doanh nghiệp lữ hành tham dự Hội chợ ITB – Berlin 2013, từ ngày 6 đến 10/3.

Tại hội chợ, Vietnam Airlines chịu trách nhiệm chính về xây dựng gian hàng và thuê đơn vị thi công. Các hình ảnh thể hiện tại gian hàng do Tổng cục Du lịch cung cấp. Trong gian hàng chung của ngành du lịch, ngoài phần trang trí tổng thể và phần diện tích dành cho Vietnam Airlines, Tổng cục du lịch đã bố trí 13 bàn làm việc cho 26 doanh nghiệp tham dự tiếp khách và giao thương.

Tổng cục du lịch

Gian hàng chung của Du lịch Việt Nam. Hình khoanh tròn là vị trí dán nhầm danh thắng Trung Quốc. Ảnh: TCDL

Sáng 6/3, trước khi khai mạc hội chợ, nhóm chuyên viên của Tổng cục Du lịch phát hiện một trong số các bức ảnh minh họa dán phía dưới bàn của doanh nghiệp không phải ảnh phong cảnh Việt Nam, không phải hình ảnh do Tổng cục Du lịch cung cấp. Nhóm chuyên viên đã xử lý tình huống bằng cách dán bản đồ Việt Nam lên và yêu cầu Vietnam Airlines in ảnh khác thay thế.

Theo Tổng cục Du lịch, đơn vị thi công giải trình do cùng một lúc xây dựng gian hàng cho nhiều quốc gia nên dẫn tới nhầm lẫn.

Trong khi xử lý sự cố, một cán bộ doanh nghiệp trực tại gian hàng đối diện với gian hàng du lịch Việt Nam đã chụp ảnh, đưa lên Facebook cá nhân. Đoàn công tác đã gặp và yêu cầu vị cán bộ giải trình. Anh này đã gỡ ảnh và thông tin liên quan trên Facebook.

Theo một số đại diện doanh nghiệp tham gia Hội chợ ITB, việc nhầm lẫn về hình ảnh danh thắng Trung Quốc được xử lý nhanh nên có người còn không hay biết, cũng không có du khách nước ngoài vào hỏi mua tour Trung Quốc như một số báo đưa tin.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho rằng đây là "bài học sâu sắc" đối với ngành trong quá trình triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở trong và ngoài nước. Tổng cục đã yêu cầu các đơn vị, cá nhân liên quan phải nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, giám sát chặt chẽ, kiểm soát nội dung thông tin và hình ảnh để trong quá trình chuẩn bị và tham gia Hội chợ du lịch quốc tế.

Tổng cục Du lịch cũng sẽ làm việc với Vietnam Airlines để rút kinh nghiệm và rà soát lại quy trình phối hợp, hợp tác, xác định rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan.

Theo VNE

Các tin cũ hơn