Gã ăn xin thu nhập “khủng” tái xuất, người dân tiếp tục bị lừa

Thứ ba, 12/03/2013, 09:54
Nhiều tháng trước gã ăn xin với thu nhập 30 triệu đồng/tháng, ngày ăn xin tối đi xe Nouvo đã bị báo chí và cộng đồng mạng vạch trần. Tưởng chừng gã đã "chuyển nghề" nhưng đến chiều hôm nay (11/3) gã lại xuất hiện tại ngã tư Tôn Đức Thắng – Cát Linh.

Gã ăn xin với thu nhập 30 triệu đồng/tháng lại tiếp tục xuất hiện tại khu vực Tôn Đức Thắng - Cát Linh. Vẫn là bộ dạng quần áo rách rưới, hai chân lở loét bốc mùi, gương mặt hốc hác và đôi nạng lê từng bước khó nhọc xuống lòng đường để ăn xin.

an xin

an xin

Hễ đèn đỏ bật, gã lại "xuống đường".

an xin

 Khá nhiều người thương cảm, cho tiền gã ăn xin.

Đèn đỏ hướng Tôn Đức Thắng giao với Cát Linh chỉ 45 giây nhưng cũng đủ để gã lê lết, len lỏi xuống dòng xe đưa chiếc mũ bảo hộ lao động với vẻ mặt van lơn. Rất nhiều người đi đường, nhất là chị em phụ nữ có thể chưa biết bộ mặt thật của gã nên vẫn móc túi cho tiền. Người cho vài ba ngàn tiền lẻ, người cho 10, 20 ngàn, nhưng cũng có rất nhiều người ném cho gã cái cười nửa miệng.

an xin

Khi đèn xanh bật, gã lại lết lên vỉa hè...

an xin

... cứ thế trong 4 giờ đồng hồ số tiền thu được đầy ắp hai túi quần.

Sau khi đèn chuyển xanh, gã vội vã lết lên vỉa vè và nhét vội những đồng tiền của người đi đường vào túi rồi nhanh chóng đứng tại khu vực cột đèn tín hiệu chờ đèn đỏ. Theo quan sát của chúng tôi cứ khoảng 3 phút gã lại hoàn thành một vòng xuống đường - lên vỉa hè, trên tay là "chiến lợi phẩm" thu được từ lòng thương hại của mọi người.

an xin

Đôi chân bị bỏng được gã biến thành "cần câu cơm". 

Chia sẻ với chúng tôi, cụ T. bán nước cạnh đó nói “đợt trước nghe nói bị công an họ bắt đi cải tạo nhưng không hiểu sao đợt này lại tiếp tục đến đây ăn xin. Gã ấy có bệnh nhưng có chịu chữa đâu, cứ để vết thương như thế cho dễ xin tiền đó chứ”.

Còn bác H. làm nghề xe ôm tại ngã tư này xác nhận “Trước đọc báo cũng nghe nói nhưng 2 ngày hôm nay tầm từ 2 – 6 giờ chiều là gã đứng tại đây ăn xin. Mỗi lần gã sà xuống đường kiểu gì cũng xin được 30 - 40 ngàn đồng”.

an xin

Ngày ăn xin, tối cưỡi Novo đi nhậu được báo chí, cư dân mạng vạch trần trước Tết.

Trước Tết, báo chí và cộng đồng mạng đã vạch trần bộ mặt thật của gã ăn xin này. Hàng ngày gã đi ăn xin tại khu vực quanh Văn Miếu, ngày rằm, mùng 1 thì chuyển sang một số chùa để “tăng thêm thu nhập”, tối đến gã lại phóng chiếc Nouvo ầm ầm lướt đến các quán nhậu.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn