Đổ thuốc trừ sâu xuống giếng để hạ độc cả nhà hàng xóm

Thứ tư, 13/03/2013, 13:50
Trong lúc Nguyễn Bảo Thanh đổ thuốc trừ sâu xuống giếng nước của gia đình một người cùng xóm thì bị quần chúng phát hiện. Xét nghiệm nước giếng cho thấy có chất Carbofuran, là loại thuốc trừ sâu thuộc nhóm I, rất độc cho người, gia súc và cá.

Ngày 11/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Bảo Thanh, 54 tuổi, trú tại thôn 2, xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, về hành vi giết người.

Trước đó, do mâu thuẫn nên Nguyễn Bảo Thanh đã nảy sinh ý định dùng thuốc trừ sâu bỏ xuống giếng để giết hại gia đình ông Hồ Cưu, 54 tuổi, trú tại thôn 2, xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh.

Khoảng 16h ngày 11/7/2012, Nguyễn Bảo Thanh đã lấy 1/3 gói thuốc trừ sâu cất ở cột chuồng heo đi đến trước nhà ông Hồ Cưu. Thấy nhà ông Cưu không có ai nên Nguyễn Bảo Thanh đã đi đến giếng nước sinh hoạt của gia đình và đổ thuốc trừ sâu xuống giếng rồi trở về nhà.

Đối tượng Thanh.

Trong lúc Nguyễn Bảo Thanh đổ thuốc trừ sâu xuống giếng nước của gia đình ông Cưu thì bị quần chúng phát hiện và kịp thời thông báo cho gia đình ông Cưu biết sự việc. Sau đó, gia đình ông Cưu đã trình báo Công an huyện Tánh Linh để điều tra làm rõ vụ việc.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Tánh Linh đã thu giữ 500ml dung dịch lỏng thu tại giếng của gia đình ông Hồ Cưu và một gói nhựa chứa chất dạng bột tại nhà Nguyễn Bảo Thanh.

Tại bản kết luận giám định số 2060/C54B của Phân viện Khoa học hình sự, Bộ Công an tại TP HCM kết luận, dung dịch lỏng trên có chứa thành phần Carbofuran, là loại thuốc trừ sâu thuộc nhóm I, rất độc cho người, gia súc và cá. Mặc dù hành vi của Nguyễn Bảo Thanh chưa gây ra hậu quả nhưng đã đủ các yếu tố cấu thành tội giết người.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Công an huyện Tánh Linh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Bảo Thanh về hành vi giết người và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bình Thuận để điều tra theo thẩm quyền.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Bảo Thanh đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bình Thuận đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng trước pháp luật.

Theo CAND

Các tin cũ hơn