Nữ sinh lớp 9 trả lại 20 triệu đồng nhặt được

Thứ ba, 26/03/2013, 17:14
Trên đường chở em gái đi chơi, Lan Anh nhặt được chiếc ví đựng nhiều tiền nên đã ngồi ngoài đường cả tiếng để đợi người đánh rơi quay lại tìm.

Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 82 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đinh Thị Lan Anh (lớp 9 THCS Xuân Hòa, huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã được tặng giấy khen "Gương người tốt việc tốt".

tra lai

Em Lan Anh và bố bên chiếc giấy khen người tốt việc tốt vừa được tặng. Ảnh: Nguyễn Hải.

Nữ sinh lớp 9 kể, chiều cuối tháng 12/2012 em được nghỉ học nên lấy xe đạp chở em gái chơi quanh làng. Đang đi hai chị em bỗng thấy hai người đi xe máy chạy vụt qua, chiếc ví rơi xuống đất. Em vội chạy theo gọi với nhưng không ai nghe thấy.

Lan Anh nhặt lấy chiếc ví và chở em gái về nhà. Kiểm tra thấy số tiền hơn 20 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân, cô bé hoảng sợ và nghĩ ngay đến việc tìm người để trả. Không kịp kể với bố mẹ, em cầm ví chạy nhanh ra đoạn đường lúc nãy ngồi đợi.

Gần một giờ sau, hai người đi xe máy chạy chầm chậm đến đoạn đường trên. Thấy người đàn ông ngồi trên xe vừa ngó nghiêng mặt đường vừa lo lắng hỏi dò, Lan Anh chạy đến hỏi. Nghe người này kể bị mất chiếc ví đựng hơn 20 triệu đồng và giấy tờ tùy thân, cô bé vội đưa món đồ trả lại người đánh rơi.

Ông Lê Quang Giá làm nghề buôn trâu bò ở xã Đại Sơn (huyện Đô Lương) cảm ơn và rút một số tiền ra tặng nhưng Lan Anh không nhận. Sau đó, ông Giá báo lại sự việc với chính quyền địa phương và ban giám hiệu nhà trường để biểu dương hành động đẹp của nữ sinh này.

tra lai

Lan Anh đang tất bật chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10. Ảnh: Nguyễn Hải.

"Ở nhà bố mẹ dạy chúng em nhặt được của rơi phải tìm người trả lại, ở trường các thầy cô giáo cũng dạy chúng em như vậy nên chúng em nhặt được tiền hay cái gì khác cũng sẽ tìm cách trả lại. Em rất vui vì mình đã làm được một việc có ích, giúp bác ấy không mất đi số tiền lớn", Lan Anh cười khi nhắc lại câu chuyện.

Còn anh Đinh Xuân Chiến (bố Lan Anh) cho rằng, đó là việc hết sức bình thường. "Hôm đó chúng tôi hoàn toàn không biết chuyện, đến khi nghe dân làng kể lại thì mới về hỏi cháu. Chúng tôi rất vui vì cháu đã thực hiện đúng như lời dạy của mình là khiêm tốn, thật thà, lễ phép", anh Chiến tâm sự.

Theo các giáo viên THCS Xuân Hòa, Lan Anh là lớp trưởng gương mẫu, có thành tích học tập tốt, được thầy cô và bạn bè quý mến, tin yêu. Những ngày này, nữ sinh lớp 9 đang cố gắng hoàn thành tốt chương trình để đạt kết quả cao trong kỳ thi vào lớp 10 sắp diễn ra.

Theo VNE

Các tin cũ hơn