TP.HCM: Không khởi tố nữ sinh viên bóp mũi con sơ sinh

Thứ ba, 26/03/2013, 14:50
Qua quá trình điều tra, xét thấy hành vi của Nguyễn Thị U.T. không cấu thành tội giết con mới đẻ (theo điều 94 Bộ luật hình sự), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức đã ra quyết định không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người mẹ này.

Như đã đưa tin, nữ sinh viên Nguyễn Thị U.T. (19 tuổi, sinh viên một trường Đại học trên địa bàn TP.HCM, quê Ninh Thuận) mang hoang thai rồi sinh con trong nhà vệ sinh. Vì sợ những người bạn cùng phòng nghe tiếng con khóc nên đã dùng tay bóp mũi, bịt miệng con khiến cháu bé phải nhập viện cấp cứu do thiếu oxy lên não. Sự việc xảy ra tại căn nhà trọ trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Ngày 26/3, theo một nguồn tin cho biết, liên quan đến vụ việc này, mới đây Viện Kiểm sát nhân dân quận Thủ Đức đã thống nhất với cơ quan CSĐT Công an quận không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Nguyễn Thị U.T.

Giết con
Nữ sinh viên U.T.

Theo đó, dù hành vi của U.T. rất nguy hiểm đến tính mạng của trẻ sơ sinh nhưng do hậu quả chưa làm chết người nên các cơ quan chức năng đã không khởi tố vụ án mà chỉ ra quyết định xử phạt hành chính đối với nữ sinh viên này.

Hiện tình trạng sức khỏe của cháu bé đã tiến triển khả quan và có thể xuất viện trong thời gian tới.

Điều 94/Bộ luật hình sự: Tội giết con mới đẻ

Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con mới đẻ hoặc vứt bỏ đứa trẻ đó dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn