Bộ Y tế có Thứ trưởng mới thay ông Cao Minh Quang

Thứ ba, 26/03/2013, 11:45
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định bổ nhiệm ông Lê Quang Cường, Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế thuộc Bộ Y tế, được giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế từ ngày 25/3/2013.

Như vậy, sau khi GS.TS Lê Quang Cường được bổ nhiệm làm Thứ trưởng, Bộ Y tế ngoài Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, có 4 Thứ trưởng là bà Nguyễn Thị Xuyên; và các ông: Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Viết Tiến và Lê Quang Cường.

Trước đó vị trí này được ông Cao Minh Quang đảm nhiệm, tuy nhiên vào tháng 5/2012 Ban cán sự Đảng Bộ Y tế đã có cuộc họp liên quan đến việc kỷ luật về mặt chính quyền đối với Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang. Tại cuộc họp đa số các ý kiến đều thống nhất đề nghị không tái bổ nhiệm chức Thứ trưởng đối với ông Quang.

Theo thông báo trước đó từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Cao Minh Quang đã có những khuyết điểm, vi phạm như thiếu gương mẫu, vụ lợi khi vay tiền của cá nhân là lãnh đạo doanh nghiệp thuộc phạm vi phụ trách; phát ngôn, phản ánh không chính xác, thiếu thận trọng về một số vụ việc tại Bộ Y tế...

Lê Quang Cường
Tân thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường

Vào giữa tháng 12/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định không bổ nhiệm lại chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế đối với ông Cao Minh Quang.

Ông Cao Minh Quang, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, sau đó đã được Bộ trưởng Bộ Y tế quyết định điều chuyển về làm chuyên viên Viện Dược liệu thuộc Bộ Y tế từ ngày 25/1/2013.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích