Ông Cao Minh Quang về viện Dược liệu làm gì?

Thứ tư, 30/01/2013, 07:04
 Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế chỉ được làm chuyên viên, chưa được làm lãnh đạo ở viện Dược liệu?

Trao đổi với PV , đại diện viện Dược liệu, cơ quan "tiếp nhận" nguyên Thứ trưởng Cao Minh Quang từ Bộ Y tế cho biết, theo Quyết định của Bộ trưởng Y tế thì vị ông này sẽ làm chuyên viên của viện, chưa được làm lãnh đạo.

Cao Minh Quang

Khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Quang đã được giao phụ trách nhiều lĩnh vực như: an toàn vệ sinh thực phẩm, dược, thanh tra, đổi mới doanh nghiệp, phòng chống tham nhũng.

Đại diện viện Dược liệu cũng mong muốn báo chí thôi đưa tin về vị lãnh đạo bị kỷ luật này nữa.

Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi rằng: "Người dân đang quan tâm đến vị "quan to" sau khi bị kỷ luật sẽ lao động thế nào?" thì vị Đại diện này từ chối trả lời với lý do, công tác cán bộ là nội bộ, không thể cung cấp thông tin.

Ông Cao Minh Quang sinh năm 1956, nên theo Bộ Luật Lao động, còn khoảng 3 năm nữa sẽ đến tuổi nghỉ hưu. Tháng 12/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định không bổ nhiệm lại chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế đối với ông Cao Minh Quang.

Theo thông báo trước đó từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Cao Minh Quang đã có những khuyết điểm, vi phạm như thiếu gương mẫu, vụ lợi khi vay tiền của cá nhân là lãnh đạo doanh nghiệp thuộc phạm vi phụ trách; phát ngôn, phản ánh không chính xác, thiếu thận trọng về một số vụ việc tại Bộ Y tế.

Còn Viện Dược liệu (ở Hà Nội), thuộc Bộ Y tế, có chức năng nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ toàn diện về dược liệu; tư vấn cho Bộ Y tế về công tác phát triển dược liệu; nghiên cứu hiện đại hoá thuốc y học cổ truyền; tổ chức sản xuất, kinh doanh và liên doanh, liên kết trong sản xuất, kinh doanh dược liệu, thuốc và các chế phẩm khác từ dược liệu; đào tạo cán bộ chuyên ngành dược liệu.

Theo VietQ

Các tin cũ hơn