Người châu Âu hăm hở "Việt Nam du" để trị vô sinh

Thứ ba, 29/01/2013, 12:11
Đang có làn sóng Việt kiều, ngoại kiều tới Việt Nam điều trị vô sinh, làm đẹp.    

Hiện nay, Việt Nam có nhiều bác sĩ có tay nghề cao, cùng chi phí điều trị rẻ, đặc biệt là trong chữa trị vô sinh, đã thu hút được nhiều bệnh nhân ở nước ngoài tới Việt Nam chữa trị.

Đơn cử tại khoa hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ TP. HCM, số lượng Việt kiều và người nước ngoài đến khám liên tục tăng, chiếm 5 - 10% trong 1.300 ca hiếm muộn mà bệnh viện thực hiện mỗi năm. Tại khoa Hiếm muộn Bệnh viện An Sinh TP. HCM, trong năm 2011 đã có 201 cặp vợ chồng từ nước ngoài đến điều trị vô sinh.

Trong đó, 50% đến từ các nước Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nga, Kenya, Tanzania…

vo sinh

Đang có nhiều cặp vợ chồng (đặc biệt các nước châu Âu) tìm tới Việt Nam để chữa trị vô sinh.

“Hiện Việt Nam là nơi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm nhiều nhất khu vực Đông Nam Á, với tỷ lệ thành công cao và thực hiện được hầu hết kỹ thuật điều trị trên thế giới. Trong khi đó, chi phí chỉ bằng 1/4 - 1/3 so với các nước trong khu vực, còn nếu so với Mỹ thì chỉ bằng 1/8 - 1/6”, GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh TP. HCM cho biết.

Ở phương diện ngược lại, theo thống kê chưa đầy đủ của Bộ Y tế, mỗi năm có khoảng 40.000 người Việt Nam mang 2 tỷ USD ra nước ngoài chữa bệnh.

Lý do được đưa ra là vì y tế trong nước đang tồn tại nhiều bất cập, nghi ngờ tay nghề của bác sĩ trong nước, khiến người dân mất lòng tin.

Một số lãnh đạo bệnh viện trong nước nhìn nhận, ngành y tế Việt Nam bác sĩ giỏi không ít, nhưng chuyên môn, y đức và cả cơ sở vật chất ở các đơn vị không đồng đều. Vì vậy, bệnh nhân không an tâm khi điều trị và chăm sóc toàn diện.

TS.BS Trần Hải Yến, Phó giám đốc bệnh viện Mắt TP. HCM cho rằng, trước kia, đời sống còn khó khăn, người bệnh đến bệnh viện chỉ quan tâm đến việc giải quyết bệnh tật. Nay đời sống kinh tế, tinh thần phát triển, khi đến bệnh viện, người bệnh không chỉ đòi hỏi về khả năng chữa trị của bác sĩ, còn chú trọng đến thái độ phục vụ của bác sĩ, nhân viên, chất lượng dịch vụ, thời gian phải đợi chờ...

Ngoài ra, tình trạng bệnh viện quá tải cũng khiến nhiều người ngán ngẩm.

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn