Hà Nội:Côn đồ vào tận nhà đánh đập bà già 90 tuổi

Thứ ba, 29/01/2013, 09:21
Hàng chục đối tượng bặm trợn xông vào nhà chị Phúc đập phá, hành hung mọi người. Mẹ đẻ chị Phúc đã 90 tuổi sợ hãi trốn vào nhà vệ sinh cũng bị nhóm côn đồ đập vỡ cửa kính, lôi ra đánh.

Vụ việc xảy ra khoảng 21h ngày 27/1, tại nhà chị Nguyễn Thi Phúc (48 tuổi), số 8 ngõ 251, đường Kim Mã (phường Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội).

Chị Phúc cho biết, vào khoảng thời gian trên, gia đình chị gồm 8 người đang ở trong nhà, bất ngờ một nhóm người phá cửa, lao vào đánh những người trong gia đình chị.

“Tôi đang ở trên tầng 3 thì nghe tiếng ấm ĩ ở dưới liền chạy xuống. Xuống tới tầng 1 tôi thấy một nhóm thanh niên tay cầm tuýp sắt, kìm cộng lực đang phá cửa nhà tôi. Tôi có hỏi sao các em phá cửa nhà chị, rồi hốt hoảng khóa cửa lại, nhưng nhóm người vẫn không ngừng đập phá”, chị Phúc kể lại sự việc.

hanh hung

Chị Phúc hoảng hồn kể lại sự việc nhóm côn đồ lao vào nhà đánh người, phá đồ đạc, cướp tài sản. Ảnh DT.

Sau đó chị Phúc quay vào nhà thì thấy anh Trần Hoàng Chiến (41 tuổi, em chị Phúc) bị nhóm người trên đánh chảy máu ở mặt, đang lau rửa trong nhà vệ sinh. Khi nhóm người trên phá được cánh cửa sát bên ngoài, chị Phúc và một người cháu cố gắng chặn cánh cửa gỗ bên trong lại nhưng không có hiệu quả. Nhóm người trên lao vào được trong nhà và đánh anh Chiến tới tấp.

Thấy vậy, cụ Nguyễn Thị Yến (90 tuổi, mẹ đẻ chị Phúc) đi xe lăn vào trong nhà vệ sinh trốn, nhưng bị nhóm người trên đập vỡ kính, phá cửa xông vào, đánh cụ Yến khiến cụ bị thương nặng. Rồi chúng lao lên tầng trên, dùng hung khí đánh cụ Nguyễn Thị Cử (80 tuổi, mẹ chồng chị Phúc).

Quá sợ hãi, gia đình chị Phúc lên trốn tại phòng thờ ở tầng 3. Bất ngờ, nhóm người trên lại xông vào nhà chị theo lối sân thượng, đánh người và đập phá đồ trong nhà.

Chị Hoàng Thị L. (51 tuổi, bán nước ở đầu ngõ 251) kể: “Trước đó, khi thấy nhóm thanh niên đi xe máy loạng choạng, tôi bảo khéo vỡ đèn xe máy, thì ít phút sau, cả nhóm kéo đến đánh chửi tôi. Thấy vậy, anh Chiến chạy lại can ngăn thì bị đánh chảy máu mồm. Quá hoảng sợ, tôi chạy trốn cũng bị nhóm thanh niên truy đuổi”.

con do

Nhóm côn đồ hung hãn phá cửa nhà vệ sinh để hành hung cụ bà 90 tuổi.Ảnh DT.

Theo trình báo của chị Phúc tại cơ quan công an, sau khi bị nhóm người trên truy sát, gia đình chị kiểm tra lại tài sản thì phát hiện bị mất 169 triệu đồng và một dây chuyền vàng.

Được biết, cơ quan công an đã triệu tập 10 người có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Đây là vụ việc côn đồ mang hung khí vào tận nhà truy sát gia chủ thứ 2 xay ra tại Hà Nội trong chưa tới 1 tháng qua, khiến nhiều người dân bất an. Trong khi, để trấn áp tội phạm, từ tháng 8/2011, Hà Nội đã thành lập 5 tổ công tác đặc biệt (tổ công tác 141) gồm 3 lực lượng: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự và Cảnh sát cơ động. Sau 1 năm thí điểm, đầu tháng 9/2012, Hà Nội tiếp tục lập thêm 10 tổ công tác đặc biệc 141, nâng lên con số lên 15 tổ.

Vào rạng sáng 8/1/2013, nhóm 5 thanh niên cầm theo mã tấu và súng bắn đạn hoa cải đã xông vào nhà truy sát gia đình bà Nguyễn Thị Liên (50 tuổi, trú tại thôn Trung, xã Tây Tựu, Từ Liêm, Hà Nội). Bà Liên bị một tên cầm mã tấu chém thẳng vào đầu, hai con trai bà bị bắn đạn hoa cải gục trên vũng máu.

Khi bà Liên kêu cứu, nhiều người hàng xóm chạy đến, nhưng khi thấy đám côn đồ có vũ khí và bị quát nạt vài câu, họ chỉ đứng ngó vào xem rồi lẳng lặng ai về nhà đó, khóa chặt cửa, mặc nhóm côn đồ hành hung gia đình bà Liên.

Phát biểu tại TP. HCM ngày ngày 28/1, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay: “Người dân cho rằng kinh tế có thể còn yếu kém, nhưng cuộc sống của họ phải được đảm bảo bình an. Vì vậy, đây là vấn đề cấp bách thành phố phải làm cho được chứ không thể để tiếp tục tình trạng ra đường là sợ cướp giật, đe dọa tính mạng. Là một thành phố lớn, TP HCM phải tiếp tục làm quyết liệt để ngăn chặn tội phạm, nếu không sẽ để ảnh hưởng đến cả nước”.

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn