Giáo hoàng cầu nguyện cho hòa giải ở bán đảo Triều Tiên

Thứ hai, 01/04/2013, 07:27
Khi cử hành lễ Phục sinh tại Vatican ngày 31/3, Giáo hoàng Francis cầu nguyện cho các bên liên quan tới tình trạng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tìm ra giải pháp ngoại giao vượt qua bất đồng.

Giáo hoàng Francis cử hành lễ Phục sinh tại quảng trường St. Peter ở thành phố Vatican hôm 31/3. Khoảng 250.000 người đã tham dự buổi lễ. Theo truyền thống, ông đã đọc thông điệp chúc phúc cho thành phố Rome và toàn thế giới từ ban công thánh đường St. Peter, AFP đưa tin.

Giáo hoàng Francis cầm quyền trượng trong lễ Phục sinh tại thành
phố Vatican hôm nay

"Chúng ta cầu nguyện để các bên liên quan tới căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vượt qua bất đồng và hướng tới tinh thần hòa giải", ông nói.

Ngoài ra, người đứng đầu Tòa thánh cầu nguyện cho một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng tại Syria và xung đột tại nhiều nước châu Phi, hòa bình giữa người Palestine và Israel.

Lễ Phục sinh là sự kiện tưởng nhớ việc Chúa Jesus hồi sinh từ cõi chết sau khi Ngài bị đóng đinh trên thập tự giá. Đây là dịp lễ linh thiêng nhất trong lịch Công giáo và các tín đồ đã tới các nhà thờ trên khắp thế giới để đón mừng sự kiện.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang ở mức cao sau hàng loạt hành động mạnh mẽ của Bình Nhưỡng. Triều Tiên tuyên bố tình trạng chiến tranh với Hàn Quốc, dọa tấn công Mỹ và Nhật Bản. Hôm 27/3, Triều Tiên tuyên bố họ chính thức cắt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc.

Theo VNE

Các tin cũ hơn