Triều Tiên quyết mở rộng lực lượng vũ trang hạt nhân

Thứ hai, 01/04/2013, 09:22
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm qua tuyên bố Triều Tiên sẽ phát triển lực lượng vũ trang hạt nhân cả về số lượng lẫn chất lượng.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, trong một phiên họp toàn thể của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên hôm 31/3, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đề cao vai trò của vũ khí hạt nhân đối với sự tồn tại của Triều Tiên.

Kim Jong Un cùng một số quan chức quân đội tới đảo Wolnae của Triều Tiên bằng
xuồng máy vào ngày 11/3

"Lực lượng vũ trang hạt nhân là sự sống của đất nước. Vì thế chúng ta sẽ không bao giờ từ bỏ nó chừng nào những nước đế quốc và các mối đe dọa hạt nhân tồn tại trên trái đất. Sở hữu năng lượng hạt nhân nên được quy định bằng luật pháp. Lực lượng vũ trang hạt nhân nên được tăng cường về cả số lượng lẫn chất lượng cho đến khi quá trình phi hạt nhân trên toàn thế giới hoàn tất", Kim Jong-un tuyên bố.

Bình Nhưỡng cũng sẽ phát triển một ngành công nghiệp hạt nhân tự chủ và chế tạo các lò phản ứng nước nhẹ để giảm nhẹ tình trạng thiếu điện.

Ông Kim nói rằng việc xây dựng kinh tế và tăng cường sức mạnh vũ trang sẽ được tiến hành song song. Đây sẽ là chiến lược lâu dài, chứ không phải chỉ là giải pháp tạm thời để đối phó với tình hình đang thay đổi nhanh chóng hiện nay. Theo ông, Triều Tiên cũng sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển của khoa học và công nghệ vũ trụ, chế tạo thêm những vệ tinh tiên tiến - bao gồm các vệ tinh viễn thông.

Nhà lãnh đạo trẻ cho rằng, với tư cách là một quốc gia hạt nhân có trách nhiệm, Triều Tiên sẽ thực hiện các nỗ lực tích cực để ngăn chặn phổ biến vũ khí hạt nhân, đảm bảo hòa bình và an ninh ở châu Á cũng như thế giới, hiện thức hóa ước mơ về một thế giới phi hạt nhân.

Những lời bình luận của Kim Jong-un được đưa ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố tình trạng chiến tranh đối với Hàn Quốc. Trước đó Bình Nhưỡng dọa tấn công Mỹ và Nhật Bản.

Theo VNE

Các tin cũ hơn